Sony ส่งอีเมลเชิญผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซื้อเครื่อง PS5 อีกครั้ง แม้เป็นผู้ที่เคยซื้อสำเร็จไปแล้ว

by mheevariety
24 June 2021 - 07:56

Sony ส่งอีเมลพร้อมลิงก์เชิญให้ผู้ใช้ที่มีบัญชี PlayStation ในสหรัฐอเมริกา ซื้อเครื่อง PS5 ได้อีกหนึ่งเครื่อง พร้อมอุปกรณ์เสริม ผ่าน PlayStation Direct ในวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยไม่ต้องต่อคิวซื้อกับตัวแทนจำหน่าย และระบบจะล็อกเครื่องไว้ให้เมื่อล็อกอินและกดลิงก์ ทำให้ผู้ใช้สามารถออกไปกดซื้ออุปกรณ์เสริมและเกมเพิ่มได้

น่าสนใจที่หลายๆ คนที่ได้อีเมลนี้ เป็นผู้ที่เคยซื้อ PS5 สำเร็จผ่าน PS Direct สำเร็จไปแล้ว เช่นยูสเซอร์ @Wario64 บนทวิตเตอร์ รวมถึงยูสเซอร์อีกหลายๆ คนใน Reddit ที่ได้อีเมลนี้ ก็ระบุเช่นกันว่าซื้อ PS5 ผ่าน PS Direct สำเร็จไปก่อนหน้านี้แล้ว

ไม่แน่ชัดว่าทำไม Sony ถึงเลือกใช้วิธีนี้ อาจเป็นการเพิ่มช่องทางการซื้อให้กับผู้ที่มีบัญชี PlayStation และเคยซื้อ PS5 ไปเล่นเอง ที่อาจซื้อไปให้เพื่อน คนรู้จัก หรือคนอื่นในครอบครัวเพิ่ม แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าเจ้าของบัญชีนั้นจะไม่ซื้อเครื่องไปขายต่อในราคาสูงขึ้นแต่อย่างใด

ส่วนเครื่องที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องซื้อจากตัวแทนจำหน่าย หรือในประเทศอื่น ยังมีจำนวนจำกัด และยังมีผู้นำมาขายต่อในราคาสูงอยู่ ฝั่ง Sony ระบุเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในปีงบประมาณหน้า คงต้องติดตามว่าจะแก้ปัญหาเครื่องขาดตลาดนี้ได้หรือไม่

ที่มา - @Wario64 via Gamesradar

Blognone Jobs Premium