กลับมาตามคำเรียกร้อง กรุงไทยเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ บนวอลเล็ต สบม. ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ลงทะเบียนซื้อผ่านวอลเล็ตได้แล้ววันนี้

by sponsored
5 July 2021 - 01:50

ใครที่กำลังมองหาช่องทางลงทุนปลอดภัย ได้ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากประจำ และสามารถลงทุนได้ง่ายผ่านช่องทางดิจิทัล วันนี้กลับมาตามคำเรียกร้องแล้วสำหรับพันธบัตรออมทรัพย์จากธนาคารกรุงไทย รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ เป็นการเปิดขายพันธบัตรครั้งที่ 4 หลังการเปิดขาย ครั้งแรกได้รับการตอบรับล้นหลาม ขายหมดภายในไม่กี่นาที

พันธบัตรฯ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ จะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 8.30 น. ถึง 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. และเพื่อไม่ให้เป็นการพลาดโอกาสสำคัญ นักลงทุนสามารถลงทะเบียนใช้งาน วอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้แล้ววันนี้

ก่อนจะเข้าเรื่องช่องทางลงทะเบียนจับจองซื้อพันธบัตร เรามาดูความโดดเด่นของ พันธบัตรยิ่งออมยิ่งได้ กันก่อน

พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ ให้ดอกเบี้ย ทุก 3 เดือน

เนื่องด้วยนโยบายของกระทรวงการคลังในการนําเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่อยกระดับหน่วยงานรัฐ ธนาคารกรุงไทยจึงพัฒนาช่องทางการซื้อขายพันธบัตรด้วยวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยวอลเล็ต สบม. นี้ออกแบบการซื้อขายให้เป็นแบบรวมศูนย์ ซื้อขายแล้วมีผลทันที เมื่อซื้อขายพันธบัตรแล้ว ข้อมูลการถือครองจะแสดงให้เห็นในวอลเล็ตทันที ไม่ต้องรอ 15 วันเหมือนที่ผ่านมา

พันธบัตรออมทรัพย์ ยิ่งออมยิ่งได้ วงเงินจำหน่าย 10,000 ล้านบาท เปิดขายขั้นต่ำที่ 100 บาท ลงทุนสูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท เปิดโอกาสให้เข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียม ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 2.2% ต่อปี นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการฝากเงินไว้ในธนาคารเฉยๆ ที่สำคัญคือ ให้ดอกเบี้ยไปใช้เลยทุก 3 เดือน ปีละ 4 งวด ถือเป็นครั้งแรกของวงการพันธบัตรไทยเลยก็ว่าได้

ช่องทางลงทะเบียน

เริ่มจากดาวน์โหลดแอป เป๋าตัง

ทำการลงทะเบียนแอปเป๋าตังด้วยการถ่ายรูปบัตรประชาชนและสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน

ทำการลงทะเบียนวอลเล็ตโดย เลือกเมนูวอลเล็ต สบม. แล้วถ่ายรูปบัตรประชาชน ยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า และกรอกข้อมูลตามกฎหมายการลงทุน

เมื่อลงทะเบียนวอลเล็ตเรียบร้อยแล้ว สามารถเติมเงินเข้าวอลเล็ตได้ทันที เติมได้ทั้งจากธนาคารกรุงไทยเองและธนาคารอื่นๆ

ในการซื้อพันธบัตร เข้าที่เมนู วอลเล็ต สบม. เลือกซื้อ/ขาย พันธบัตร กรอกจำนวนเงิน สั่งซื้อพร้อมรับสลิปดิจิทัลได้ทันที

สรุป

พันธบัตรออมทรัพย์ ยิ่งออมยิ่งได้ ถือเป็นอีกทางเลือกการลงทุนที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มลงทุนครั้งแรก โดยเฉพาะคนยุคนี้ที่ชินกับการทำธุรกรรมบนมือถือแล้ว เพราะลงทุนได้เพียงหลักร้อย นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากเป็นพันธบัตรรัฐบาล

สรุปช่องทางลงทะเบียนและซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ ยิ่งออมยิ่งได้ กันอีกครั้ง เปิดขายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 8.30 น.

Blognone Jobs Premium