แอร์เอเชียดิจิทัลเข้าซื้อ Gojek ไทย ผนวกเข้ากับแอปใหม่ airasia super app จะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

by sunnywalker
7 July 2021 - 08:57

แอร์เอเชียดิจิทัล หน่วยธุรกิจด้านดิจิทัลภายใต้กลุ่มแอร์เอเชีย ประกาศเข้าซื้อ Gojek บริการเรียกรถในส่วนของประเทศไทย บริการต่างๆ ของ Gojek (GoRide, GoFood, GoSend) รวมถึงบริการการชำระเงินผ่าน GoPay สำหรับริการต่างๆ ของ Gojek จะยังคงให้บริการต่อจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และแอร์เอเชียกำลังเตรียมการเปิดตัวแอปใหม่ในไทยคือ airasia super app เร็วๆ นี้

ทาง Gojek แนะด้วยว่าให้ถอนเงินออกจากวอลเลต ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ โดยจะมีการปิดระบบการเติมเงินเข้าอีวอลเลตตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม

โทนี่ เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า การประกาศในวันนี้คือ การเริ่มต้นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวอย่างยิ่งใหญ่กับ Gojek โดยเรามีระบบนิเวศธุรกิจดิจิทัลรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่ไม่ใช่ของสายการบินกว่า 15 รายการบนแพลตฟอร์มในมาเลเซีย ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้กลุ่มแอร์เอเชียก้าวขึ้นไปอีกขั้น

ไอรีน โอมาร์ ประธานแอร์เอเชียดิจิทัล กลุ่มแอร์เอเชีย ให้ภาพรวมของกลุ่มดิจิทัลของแอร์เอเชียว่าประกอบด้วยบริษัทดิจิทัลหลัก 3 แห่ง ได้แก่ “airasia super app” แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์สำหรับการท่องเที่ยว อีคอมเมิร์ซ บริการทางการเงิน บริการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์พืชผลทางการเกษตรที่ขนส่งตรงจากฟาร์มผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพและการศึกษา, “Teleport” บริษัทร่วมทุนด้านการขนส่งและลอจิสติกส์และธุรกิจฟินเทค “BigPay” ที่กำลังก้าวขึ้นเป็นรายแรกของภูมิภาคในฐานะผู้ให้บริการด้านธุรกรรมธนาคารแบบเสมือน (Virtual Bank) โดยอนาคตเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย เพื่อเปิดรับยุคดิจิทัล

ที่มา - Gojek, Brandinside

Blognone Jobs Premium