กูเกิลจัดงาน Google for Games Developer Summit ในงานมีประกาศฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับเกมใน Android 12 ด้วยคือ สามารถเล่นเกมระหว่างที่ยังดาวน์โหลดเกมไม่เสร็จได้
Greg Hartrell ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Google Play บอกว่า สาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้คนล้มเลิกความตั้งใจจะดาวน์โหลดเกมคือ โหลดนานเกินไป ฟีเจอร์เล่นระหว่างดาวน์โหลดสร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้ ด้านนักพัฒนาเกมที่ใช้ Android App Bundle อยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แค่อัพโหลดเข้า Google Play ก็เพียงพอแล้ว สามารถเข้าไปลงชื่อใช้เวอร์ชันเบต้าได้ที่นี่
นอกจากนี้กูเกิลยังเปิดตัว Game Dashboard ใหม่ซึ่งจะพร้อมใช้งานในอุปกรณ์บางรุ่นในปลายปีนี้ ช่วยให้เกมเมอร์เข้าถึงเมนูใช้งานต่างๆ เช่น ถ่ายภาพหน้าจอ บันทึกหน้าจอ เปิดโหมดห้ามรบกวนได้อย่างรวดเร็วระหว่างการเล่นเกม
ที่มา - BGR