แฟนๆ ผิดหวังเนื้อเรื่องภาคเสริม World of Warcraft แห่ตามสตรีมเมอร์มาเล่น FF:XIV Online

by mheevariety
14 July 2021 - 06:03

หลังมีข่าว Final Fantasy XIV Online เซิร์ฟเวอร์เต็มจนต้องหยุดขายเกมชั่วคราว Kotaku จึงลองหาสาเหตุเพิ่มเติมว่าเพราะอะไร FFXIV Online ถึงมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ทั้งที่แพตช์ล่าสุด Death Unto Dawn ออกตั้งแต่เดือนเมษายน ส่วนภาคเสริมถัดไป Endwalker ก็ต้องรอถึงเดือนพฤศจิกายน

Kotaku พบว่าสาเหตุแรกมาจาก Asmongold สตรีมเมอร์ WoW บน Twitch ที่มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน ย้ายมาเล่น FFXIV Online แทน โดยคลิปที่เขาเริ่มเล่น FFXIV ปัจจุบันมียอดวิวกว่า 2.7 ล้านวิว และเขายังบอกอีกว่าต้องการเล่น FFXIV Online ให้จบ พร้อมบอกว่าเกมนี้คุ้มค่าที่จะยอมเสียเวลาชีวิตให้

อีกสาเหตุประกอบกัน คาดว่ามาจากแฟนๆ World of Warcraft ที่ผิดหวังจากภาคเสริม Chains of Domination ที่ออกเมื่อเดือนมิถุนายน ความผิดหวังหลักๆ มาจากวิดีโอฉากจบ (มีสปอยล์) หลังผู้เล่นปราบ Sylvannas Windrunner และเคลียร์ Sanctum of Domination raid ได้ แทบจะไม่ได้เปิดเผยประเด็นอะไรใหม่ แถมจบแบบค้างคา เพื่อให้ผู้เล่นต้องรออัพเดตถัดไป ทำให้หลายๆ คนหันมาเล่น FFXIV Online ตาม Asmongold

FFXIV Online ปัจจุบันยังไม่มีเซิร์ฟเวอร์โซนบ้านเรา แต่ผู้เล่นสามารถสมัครแอคเคาท์ Square Enix เพื่อทดลองเล่นฟรีถึงเลเวล 60 ได้ ไม่จำกัดเวลา แต่จำกัดจำนวนเงินที่ถือ และไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นสังคม เช่น ตั้ง party หรือคุยกับคนอื่นได้ โดย region ที่สมัครจะมีผลกับค่ารายเดือนที่ต่างกัน แต่สามารถเลือกเล่นได้ทุกเซิร์ฟเวอร์ไม่ว่าจะสมัคร region ไหน

เซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้บ้านเราสุดคือเซิร์ฟเวอร์โซนญี่ปุ่น มีสาม Data Center คือ Elemental, Gaia และ Mana คนไทยเล่นมากที่สุดคือ Elemental ในเซิร์ฟเวอร์ Tonberry รองลงมาเป็น Typhon และ Kujata โดยผู้เล่นสามารถข้ามเซิร์ฟเวอร์ หรือ World บน Data Center เดียวกันไปหากันได้ แต่จะไม่สามารถเข้าร่วม guild ใน ต่าง World ได้

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium