ลูกค้า Krungthai NEXT ได้รับแจ้งเตือน "ถ้าเธอโกรธ...เราจะง้อ" ธนาคารชี้แจงว่าเป็นโฆษณา ไม่สามารถปิดได้

by Bigta
26 July 2021 - 04:19

ธนาคารกรุงไทยเริ่มใช้แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ในการส่งข้อความโฆษณามาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 โดยลักษณะจะเป็นแจ้งเตือนเพื่อประชาสัมพันธ์บริการของธนาคาร เช่น ประกันภัย หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 มีรายงานว่าผู้ใช้ Krungthai NEXT หลายรายได้รับแจ้งเตือนว่า "ถ้าเธอโกรธ...เราจะง้อ" ซึ่งเมื่อกดเข้าไปจะพบว่าเป็นการโฆษณาบริการเติมเงิน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้หลายรายได้ตั้งข้อสังเกตทั้งในเรื่องความเหมาะสมของข้อความดังกล่าวรวมถึงช่องทางการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากแอปพลิเคชันทางการเงินควรใช้เพื่อแจ้งเตือนด้านการเงินเป็นหลัก หากต้องการประชาสัมพันธ์ควรใช้ช่องทางอื่นที่เหมาะสมกว่าหรือควรมีตัวเลือกให้ปิดแจ้งเตือนโฆษณาได้

ผู้เขียนข่าวเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Krungthai NEXT ที่ได้รับแจ้งเตือนดังกล่าว โดยในเบื้องต้นได้สอบถามไปยัง call center ว่าข้อความถูกส่งเข้ามาได้อย่างไร และสามารถปิดไม่รับข้อความสแปมได้หรือไม่ แต่ในครั้งแรกที่สอบถามนั้นทาง call center ปฏิเสธว่าข้อความดังกล่าวถูกส่งมาจากธนาคาร และได้ขอหลักฐานเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา ต่อมาทางธนาคารได้ติดต่อกลับมายอมรับว่าเป็นข้อความแจ้งเตือนจากธนาคารจริง และจะพิจารณาความเหมาะสมของการส่งข้อความหลังจากนี้ รวมถึงรับปากว่าจะพิจารณาอนุญาตให้ผู้ใช้ปิดไม่รับแจ้งเตือนสแปมจากธนาคารได้ในอนาคต

ที่มา - พบเอง และสอบถามยืนยันกับ call center

Blognone Jobs Premium