LG เปิดตัว Tone Free หูฟัง True Wireless ซีรีส์ใหม่ 3 รุ่น พร้อมรองรับ Spatial Audio ในตัว

by nutmos
26 July 2021 - 12:11

LG เปิดตัวหูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ในกลุ่ม LG Tone Free ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ FP5, FP8 และ FP9 ซึ่งทั้งสามรุ่นทั้งหน้าตาและฟีเจอร์ทั่วไปเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันในบางจุด

สำหรับตัวดีไซน์ LG ระบุว่า Tone Free รุ่นใหม่ปรับให้ก้านของหูฟังสั้นลง 4.4 มิลลิเมตร ส่วนฟีเจอร์หลักคือไมโครโฟน 3 ตัว, ระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ, กันน้ำตามมาตรฐาน IPX4 และระบบที่รองรับ spatial audio ที่มีทั้ง Spatial Processing จาก Meridian Audio และ 3D Sound Stage ที่นำ spatial audio มาพัฒนาเพิ่มเติมจาก Sound Stage เดิม

ส่วนฟีเจอร์ที่แตกต่างกันระหว่างรุ่น คือ FP9 จะมีฟีเจอร์ Plug & Wireless เสียบสายจากอุปกรณ์ที่รองรับเพื่อใช้ตัวเคสเป็นตัวปล่อยสัญญาณไร้สายไปหาหูฟังแทบการเชื่อมต่อบลูทูธตรงจากอุปกรณ์ได้, FP8 มีฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย, FP9 และ FP8 มีฟีเจอร์ UVnano ปล่อยแสง UV-C LED เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อตัวหูฟัง ซึ่ง LG เคลมว่าลดแบคทีเรียลงได้ 99.9% ภายในระยะเวลาเพียง 5 นาที

LG Tone Free มีให้เลือก 3 สี โดยสี Chacoal Black และ Pearl White จะมีให้เลือกทั้งสามรุ่น ส่วนสี Haze Gold จะมีให้เลือกเฉพาะรุ่น FP8 และ FP9 เท่านั้น

ที่มา - LG Newsroom, Engadget

Blognone Jobs Premium