ไมโครซอฟท์บอกใจเย็น Windows 7 ยังไม่เสร็จดี

by mk
14 July 2009 - 16:58

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Windows 7 ตัวจริงออก 13 ก.ค. ล่าสุดไมโครซอฟท์ออกมาสยบข่าวลือทั้งหมดแล้วว่า ณ ขณะนี้ Windows 7 ยังไม่เสร็จดี

สถานะปัจจุบันของ Windows 7 คือ "ยังไม่เสร็จ" แม้ว่าจะใกล้เสร็จแล้วก็ตาม ไมโครซอฟท์บอกว่าเป็นเพราะ Windows 7 ต้องสนับสนุนภาษาต่างๆ จำนวนมาก จึงต้องรอทีมของไมโครซอฟท์ดูแลด้านภาษาให้สมบูรณ์ก่อน ไมโครซอฟท์ไม่ได้ระบุว่า Windows 7 RTM จะออกเมื่อไรแน่ เพียงแต่บอกว่าภายในครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคมนี้

เมื่อ Windows 7 เข้าสู่สถานะ RTM แล้ว ก็จะส่งต่อให้พาร์ทเนอร์ของไมโครซอฟท์ทดสอบการสร้างอิมเมจสำหรับติดตั้งบนพีซีใหม่ เมื่อทุกอย่างพร้อมหมดแล้วก็จะเข้าสู่สถานะ General Availability (GA) ซึ่งไมโครซอฟท์ตั้งไว้วันที่ 22 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่พีซีใหม่ขายพร้อม Windows 7 รวมถึงเปิดขายแบบกล่องด้วย

คนสองกลุ่มที่จะได้ใช้ Windows 7 ตัวจริงก่อนหน้านั้น คือ ผู้ที่มีสมาชิกของ MSDN หรือ TechNet จะได้ Windows 7 "สองสามสัปดาห์" หลังเข้าสถานะ RTM และกลุ่มองค์กรที่มี Volume License จะได้วันที่ 1 กันยายน

ประเด็นเพิ่มเติมอื่นๆ คือ คนที่ลง Windows 7 RC ไม่สามารถลงตัว RTM แบบอัพเกรดได้ (ต้องลงแบบ Clean Install) และผู้ที่ซื้อ Windows 7 Home Premium, Professional, Ultimate แบบกล่องจะได้แผ่นทั้งเวอร์ชัน 32 และ 64 บิตในกล่องเลย

ที่มา - Windows Team Blog

Blognone Jobs Premium