Scarlett Johansson ฟ้องดิสนีย์ฐานละเมิดสัญญาฉาย Black Widow บน Disney+ ทำให้เสียรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศ

by sunnywalker
30 July 2021 - 03:07

Scarlett Johansson นักแสดงนำหนัง Black Widow ฟ้องร้องบริษัทดิสนีย์ จากการสตรีมหนังใน Disney+ ควบคู่ไปกับฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งอยู่นอกเหนือข้อตกลง และลิดรอนผลประโยชน์ที่เธอควรจะได้ในฐานะนักแสดง

Johansson ระบุว่าค่าตอบแทนหลักของนักแสดงขึ้นอยู่กับรายรับจากบ็อกซ์ออฟฟิศหรือรายได้จากการฉายหนังในโรงภาพยนตร์ เธอยังบอกด้วยว่าดิสนีย์ให้สัญญาว่าจะฉายหนังในโรงก่อนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ แต่กลายเป็นว่าดิสนีย์นำหนังฉายผ่านสตรีมมิ่ง Disney+ ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือข้อตกลง

John Berlinski ทนายความของ Johansson กล่าวว่า ดิสนีย์มองเห็นโอกาสในการโปรโมต Disney+ ซึ่ง Johansson ก็ทำหน้าที่ของตนต่อไปโดยไม่รู้ว่าดิสนีย์เปลี่ยนเงื่อนไขการฉายหนัง

ด้านดิสนีย์ออกมาโต้กลับว่า คดีนี้เป็นการเพิกเฉยต่อผลกระทบโควิด-19 ที่โรงหนังหลายแห่งยังต้องปิดบริการ ที่สำคัญดิสนีย์ได้ปฏิบัติตามสัญญาของ Johansson อย่างสมบูรณ์ และยิ่งกว่านั้นการเปิดตัว Black Widow บน Disney+ ด้วย Premier Access ยังทำให้เธอมีรายได้เพิ่ม 20 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ดิสนีย์ออกมาประกาศว่า ตัวหนัง Black Widow สร้างรายได้เฉพาะบน Disney+ ไป 60 ล้านดอลลาร์หรือเกือบ 2 พันล้านบาท ส่วนช่องทางโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ตัวหนังสร้างรายได้ไป 80 ล้านดอลลาร์และ 78 ล้านดอลลาร์จากโรงหนังทั่วโลก

ที่มา - Today.com

Blognone Jobs Premium