Battlefield 2042 โหมด Portal เขียนโปรแกรมกำหนดเงื่อนไขในเกมได้เอง ไม่เน้นแข่งอีสปอร์ต

by mheevariety
30 July 2021 - 03:36

Battlefield Portal เป็นโหมดใหม่ในเกม Battlefield 2042 ที่มาพร้อมกับทหาร อาวุธ อุปกรณ์ พาหนะ และแผนที่ จาก Battlefield 1942, Battlefield 3, Battlefield Bad Company 2 และ Battlefield 2042 ให้ผู้เล่นได้นำมายำรวมกันเป็นโหมดใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ไม่ใช่แค่นั้น ผู้เล่นยังสามารถเขียนโปรแกรมด้วยระบบ visual coding แบบตั้งเงื่อนไขในโหมดของตัวเองได้เต็มที่ เช่น ตั้งค่าให้ผู้เล่นปลดล็อกอาวุธหรือยานพาหนะบางอย่างเมื่อฆ่าผู้เล่นอื่นได้ติดต่อกัน (เหมือน killstreaks ของ Call of Duty) หรือจะตั้งให้ผู้เล่นที่ตาย ใช้ได้แค่มีด แต่มีพลังชีวิตความเร็วในการวิ่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่น ไปจนถึงสามารถแพร่เชื้อได้เมื่อฆ่าผู้เล่นอื่นเพื่อทำเป็นโหมดซอมบี้ก็ได้

แน่นอนว่าการสร้างโหมดเล่นรูปแบบนี้ แตกต่างไปจากทิศทางที่จริงจังของ Battlefield สองสามภาคที่ผ่านมาที่เน้นความสมจริง นอกจากนี้ความสมดุลของทั้งสองทีมที่ปะทะกัน ก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในโลกที่อีสปอร์ตกลายมาเป็นกีฬาที่ทำรายได้อย่างจริงจังให้กับเกมเมอร์

Portal จึงดูจะเป็นโหมดใหม่ ที่ทิ้งความจริงจังของการแข่งขันแนวอีสปอร์ตไป และเป็นจุดพักผ่อนให้กับเกมเมอร์ที่หัวร้อนกับโหมด Conquest มา และสามารถมาเล่นโหมดฮาๆ บ้าๆ บอๆ กับเพื่อนแก้เซ็งได้

ในแง่ความคิดสร้างสรรค์ สตรีมเมอร์หรือนักทำคอนเทนต์ ก็สามารถคิดโหมดฮาๆ บ้าๆ บอๆ เพื่อสร้างความสนุกให้กับคนดูได้ แม้จะเป็นคนที่เล่นเกมยิงไม่เก่งก็ตาม และหลังจากนั้นก็สามารถแชร์คอนเทนต์บนโซเชียลเช่น Twitch, Youtube หรือ TikTok และอัพโหลดการตั้งค่าของโหมดนั้นให้คนดูเล่นต่อในเกมได้ด้วย

หาก Battlefield 2042 ทำโหมด Portal ออกมาได้ดี โหมดนี้น่าจะกลายมาเป็นโหมด sandbox ยอดนิยมที่เป็นอีกตัวเลือกของผู้เล่นหลากหลายกลุ่มได้ ทั้งผู้เล่นฮาร์ดคอร์ที่ต้องการโหมดแปลกใหม่ หรือต้องการพักจากเกมเครียดๆ ไปถึงสตรีมเมอร์ และผู้เล่นหน้าใหม่ ถือได้ว่าเป็นทิศทางของ Battlefield ที่น่าสนใจ หลังอยู่ในโหมดเครียดและจริงจังมาหลายภาค

ที่มา - Polygon

Blognone Jobs Premium