ใครอยากไป PDC09 "ฟรี" บ้างยกมือขึ้น!

by nuntawat
15 July 2009 - 04:16

เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐฯ ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวโครงการ Code7 Contest โดยเป็นการแข่งขันพัฒนาแอพพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ในวินโดวส์ 7 โดยหนึ่งทีมจากแต่ละภูมิภาคจะได้รับโอกาสนำเสนอผลงานในงาน PDC09 และได้รับวินโดวส์ 7 Ultimate ที่มีลายเซ็นของ Microsoft VP และของรางวัลผู้ชนะเลิศคือ เช็คเงินสด 17,777 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ได้มีโอกาสพบกับผู้บริหารของไมโครซอฟท์ในงาน PDC09 รวมถึงเข้าเยี่ยมชมไมโครซอฟท์แคมปัสที่เรดมอนด์ สหรัฐฯ ฯลฯ รวมมูลค่า 27,777 ดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มสมัครและส่งผลงานแล้วที่ Code7 Contest จนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 10 ต.ค. รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ข้างล่าง

(คลิกที่หัวข้อเพื่อดูรายละเอียดของ Code7 Contest)

Code7 Contest จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักพัฒนาได้นำเสนอไอเดียและแสดงศักยภาพในการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ใช้ความสามารถใหม่ของวินโดวส์ 7 โดยมีสโลแกนที่ว่า "Code to the Power of Windows 7" สำหรับรายละเอียดที่สำคัญมีดังนี้

คุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน
ผู้เข้าแข่งขันจะต้องอยู่หนึ่งใน 7 ภูมิภาคที่กำหนด อาทิ ประเทศจีน ประเทศอินเดียและประเทศในภูมิภาคอาเซียน ประเทศในเขตอเมริกาเหนือ เป็นต้น

การแข่งขัน
ผู้เข้าแข่งขันต้องพัฒนาแอพพลิเคชันที่ทำงานบนวินโดวส์ 7 (อาทิ Win32, WPF, MFC หรือ WinForms ไม่นับ gadget และแอพพลิเคชันที่ไม่ได้ทำงานบนวินโดวส์โดยตรง (Air application)) โดยให้สอดคล้องกับแนวทาง (scenarios) อย่างน้อยหนึ่งหัวข้อดังต่อไปนี้:

  • Simplify My Life

  • More Media, More Places

  • Gaming

  • Work From Anywhere

  • Safeguard Your Work

  • Applications for a Better Tomorrow

โดยแอพพลิเคชันดังกล่าวจะต้องใช้ฟีเจอร์ใหม่ของวินโดวส์ 7 อย่างน้อยหนึ่งฟีเจอร์จากรายการดังต่อไปนี้:

  • Libraries

  • Windows Touch

  • Shell Integration

  • DirectX 11

  • Sensor and Location Platform

กำหนดการและของรางวัล

ให้ผู้เข้าแข่งขันทำการอัพโหลดวีด๊โอสาธิตความยาวไม่เกิน 3 นาทีขึ้นไปบนเว็บไซต์ Code7 Contest ภายในเที่ยงคืนของวันที่ 10 ต.ค. (มีรางวัลพิเศษ "Early Bird" สำหรับ 7 ผลงานแรกที่ส่งก่อน 15 ส.ค. เป็นเช็คเงินสดมูลค่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ) ผู้ชนะเลิศ 1 ทีมจากแต่ละภูมิภาค จะได้ไปนำเสนอผลงานในงาน Professional Developers Conference (PDC) พร้อมรับวินโดวส์ 7 Ultimate ที่มีลายเซ็นของ Microsoft VP (ค่าใช้จ่ายในการเดินทางและที่พักไมโครซอฟท์ออกให้) รวมมูลค่า 5,500 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ส่วนอีก 2 ทีมรองชนะเลิศของแต่ละภูมิภาคจะได้รับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป รวมมูลค่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้รับเช็คเงินสดมูลค่า 17,777 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ได้มีโอกาสพบกับผู้บริหารของไมโครซอฟท์ในงาน PDC09 มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมไมโครซอฟท์แคมปัสที่เรดมอนด์ สหรัฐฯ รวมถึงวีดีโอนำเสนอจะได้นำขึ้นเว็บไซต์ MSDN Channel 9 รวมมูลค่า 27,777 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ 6 ทีมที่จะเหลือจะได้รับเช็คเงินสดมูลค่า 7,777 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมลองเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Code7 Contest (ต้องใช้ซิลเวอร์ไลท์ในการแสดงผล)

เกี่ยวกับงาน PDC

Professional Developers Conference (PDC) เป็นงานสัมมนาที่ไมโครซอฟท์จะนำเสนอเทคโนโลยีหรือแนวทางในการออกแบบพัฒนาซอฟท์แวร์บนไมโครซอฟท์แพลตฟอร์มทั้งในปัจจุบันและอนาคต เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.1991 โดยผู้เข้าร่วมสัมมนานอกจากจะได้รับฟัง เรียนรู้จากการฝึกอบรมแล้ว จะมีโอกาสพูดคุยพบปะกับคนในวงการเดียวกันและคนจากบริษัทไมโครซอฟท์ โดยที่ผ่านๆ มาไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดเผยผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีใหม่ในงานนี้เช่นเดียวกับงานอื่นที่ไมโครซอฟท์เป็นผู้จัดขึ้น เช่น ในปีที่ผ่านไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดเผยออฟฟิศเว็บแอพพลิเคชัน ที่จะมาพร้อมกับออฟฟิศ 14 (ปัจจุบันนี้เรียกเป็นออฟฟิศ 2010) เป็นต้น

ที่มา: Code7 Contest ผ่าน Windows Team Blog

Blognone Jobs Premium