กูเกิลเผย Pixel 6 และ 6 Pro ใช้ชิป Tensor พัฒนาเอง เน้น AI และ ML, กล้อง 3 ตัว, มี 6 สี

by BlackMiracle
2 August 2021 - 16:56

หลังจากมีข่าวลือและรูปหลุดมาประปราย ขณะนี้กูเกิลได้เผยโฉมสมาร์ทโฟน Pixel 6 และ 6 Pro ออกมาแล้ว พร้อมให้รายละเอียดจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็ถือว่าตรงกับรูปหลุดและข่าวลือที่ว่าจะใช้ชิปที่พัฒนาขึ้นเอง

Google Pixel 6 และ 6 Pro จะใช้ชิปชื่อ Tensor ที่กูเกิลพัฒนาขึ้นมาเอง โฆษณาว่าสามารถประมวลผล AI และโมเดล Machine Learning ได้ในตัว โดยระบุว่าผู้ใช้จะสัมผัสได้ถึงประสบการณ์การใช้กล้องที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง รวมถึงฟีเจอร์เกี่ยวกับเสียงพูดอย่างคำสั่งเสียง, การแปล, การสร้างแคปชัน (Live Caption) และการแปลงคำพูดเป็นตัวอักษรจะถูกพัฒนาขึ้นอย่างมาก

ชิป Tensor ของจริงเมื่อเทียบกับคลิปหนีบกระดาษ

Pixel 6 Pro จะมาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว คือเลนส์ธรรมดา, เลนส์ไวด์ และเลนส์เทเลโฟโต้ (ซูมออปติคัล 4x) ส่วน Pixel 6 จะมีกล้องเพียง 2 ตัว ไม่มีเลนส์เทเลโฟโต้ โดยยังไม่ได้ปล่อยตัวอย่างภาพถ่ายให้ได้ชมกัน

ส่วนด้าน UI ที่กูเกิลเปิดตัว Material You ไปในงาน Google I/O 2021 ก็จะทำงานร่วมกับ Pixel 6 ได้อย่างไร้รอยต่อ เพราะธีมสีต่างๆ จะเข้ากับสีของตัวเครื่องด้วย โดย Pixel 6 และ 6 Pro จะมีสีตัวเครื่องต่างกัน รุ่นละ 3 แบบ ตามภาพด้านล่าง ซึ่งรุ่นที่แถบเหนือกล้องหนาคือ Pixel 6 Pro ส่วนแถบแคบคือ Pixel 6

เรื่องความปลอดภัย กูเกิลโฆษณาว่า Pixel 6 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจำนวนชั้นของฮาร์ดแวร์ด้านความปลอดภัยเยอะที่สุด แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากกว่านี้

Pixel 6 และ 6 Pro จะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งรอบเปิดตัว Pixel มักจะเป็นเดือนตุลาคมของทุกปี และราคาก็ยังไม่เปิดเผย

ที่มา - Twitter: @madebygoogle
ภาพทั้งหมดโดยกูเกิล

Blognone Jobs Premium