[ลือ] GTA 3, San Andreas และ Vice City กำลังถูกรีเมคด้วย Unreal Engine วางขายปลายปีนี้

by mheevariety
13 August 2021 - 04:19

หลังมีข่าวลือว่า Rockstar อาจกำลังทำเกมรีมาสเตอร์อยู่ 3 เกม แหล่งข่าวไม่เปิดเผยที่มาที่ Kotaku ระบุว่าให้ข่าวเกี่ยวกับเกมของ Rockstar ได้แม่นยำมาหลายครั้ง ก็ออกมายืนยันอีกเสียงว่าเป็นความจริง พร้อมระบุว่าเกมทั้งสามเกมที่จะถูกรีมาสเตอร์ คือเกม GTA 3, GTA: Vice City และ GTA: San Andreas

ทั้งสามเกมจะถูกรีมาสเตอร์บน Unreal Engine โดยทีม Rockstar Dundee หรือสตูดิโอ Ruffian Games ที่มีส่วนในการพัฒนา Crackdown 2 และ Crackdown 3 ที่ถูก Rockstar ซื้อมาผนวกเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว โดย Unreal Engine จะมาแทนที่ RenderWare เอนจิ้นเดิมที่เกม GTA ทั้งสามภาคนี้เคยใช้ ซึ่งเป็นเกมเอนจิ้นที่สร้างโดย Criterion Software Limited ตั้งแต่ปี 1993

GTA ภาครีมาสเตอร์ทั้งสามภาค จะถูกขายเป็นคอลเล็กชั่นรวมสามเกม ผ่านช่องทางดิจิทัลเท่านั้น โดยจะลงทั้ง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, PC, Stadia, และบนมือถือ โดยภาคคอนโซลอาจออกก่อนหน้าเล็กน้อย ตามมาด้วยภาค PC และมือถือ ภายในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนปีนี้ นอกจากนี้ในข่าวยังระบุว่า Rockstar จะใช้ยอดขายของ GTA ภาครีมาสเตอร์ เป็นตัวตัดสินว่าจะรีมาสเตอร์เกม Red Dead Redemption ภาคแรกด้วยหรือไม่

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium