นักพากย์งานแข่ง Overwatch ไม่ยอมเอ่ยชื่อตัวละคร McCree หลังเจ้าของชื่อลาออกเพราะเรื่องฉาว

by mheevariety
16 August 2021 - 07:53

หลัง Jesse McCree หัวหน้าทีมออกแบบ Diablo IV และเจ้าของชื่อตัวละคร McCree ในเกม Overwatch ลาออกจาก Blizzard เพราะประเด็นคุกคามทางเพศ นักพากย์งานแข่งเกม Overwatch League อย่าง Brennon ‘Bren’ Hook และ Josh ‘Sideshow’ Wilkinson ก็เลือกที่จะไม่พูดชื่อ McCree ออกอากาศ และเลี่ยงไปเรียกตัวละครว่า “The Cowboy” แทน

ทั้งสองคนยังกดไลค์ทวีตจากคนดูที่สังเกตเรื่องนี้ เพื่อยืนยันว่าพวกเขาตั้งใจทำจริงๆ และ Brennon ยังยืนยันกับ Kotaku ว่าการเลือกไม่พูดชื่อนี้เป็นการตัดสินใจของเขาและ Josh Wilkinson เอง ไม่เกี่ยวกับ Overwatch League หรือ Blizzard แต่อย่างใด

การลาออกของ Jesse McCree มีประเด็นว่าอาจเกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศ หลังเขาอยู่ในรูปถ่าย “Cosby Suite” ในงานปาร์ตี้ของบริษัทช่วง Blizzcon 2013 ที่ Alex Afrasiabi ทำพฤติกรรมคุกคามทางเพศกับพนักงานหญิง และลาออกไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ Mitch ‘Uber’ Leslie นักพากย์อีสปอร์ตชื่อดังอีกคน ก็ออกมาทวีตเห็นด้วยกับการกระทำเชิงสัญลักษณ์ของทั้งสองธิธีกรในครั้งนี้ และยังมีแฟนเกมจำนวนมากที่เรียกร้องให้ Blizzard เปลี่ยนชื่อ McCree เป็นชื่ออื่นเช่นกัน

ดูเหมือน Activision Blizzard โดยเฉพาะฝั่ง Blizzard จะกำลังเจอมรสุมครั้งใหญ่ เพราะมีพนักงานลาออกมากมาย รวมถึงระดับประธานบริษัทอย่าง J. Allen Brack ด้วย ส่วนพนักงานที่ยังอยู่ก็ดูจะไม่พอใจท่าทีของบริษัทในการจัดการปัญหาครั้งนี้เท่าไร คงต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดต่อไป

ที่มา - Kotaku

Blognone Jobs Premium