เหมาทั้งชาร์ท Nintendo Switch ครอง 30 อันดับเกมขายดีญี่ปุ่น ทำได้ครั้งสุดท้ายปี 1988

by mheevariety
16 August 2021 - 08:26

Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังของญี่ปุ่น เปิดผลสำรวจเกมขายดี 30 อันดับ ประจำสัปดาห์วันที่ 2-8 สิงหาคม พบว่าทั้ง 30 เกมเป็นเกมของเครื่อง Nintendo Switch ทั้งหมด

แม้ Nintendo จะเคยครองชาร์ต 30 อันดับนี้หลายครั้งในยุค 90 แต่มักเป็นเกมจากเครื่องเกมหลายรุ่นของบริษัท เช่น Famicom, Super Famicom และ Gameboy ปนกันไป ครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งในรอบ 30 ปีที่เกมจากเครื่องเกมรุ่นเดียวของ Nintendo เหมาทุกตำแหน่ง หลัง Famicom เคยทำได้ในปี 1988

เกมขายดีอันดับ 1 คือ Minecraft ที่ยังเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลายในญี่ปุ่น The Legend of Zelda: Skyward Sword HD ที่เป็นเกมขายดีที่สุดในสหรัฐฯ ช่วงเดือนกรกฎาคมตามมาเป็นอันดับสอง ส่วนอันดับสามเป็นเกมชินจังผจญภัย (Crayon Shin-chan: Ora to Hakase no Natsuyasumi - Owaranai Nanokakan no Tabi)

ยอดขายเกม Nintendo Switch ที่ยังร้อนแรงในช่วงนี้ อาจได้อานิสงค์จากที่บางเขตในญี่ปุ่นเริ่มกลับมาเจอการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลต้า ทำให้มีการล็อกดาวน์บางส่วน และผู้คนเริ่มใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยอดขายเกมที่ยังดีอยู่ ก็อาจเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ Nintendo ยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องออก Switch รุ่นอัพเกรดฮาร์ดแวร์มากนัก นอกเหนือไปจากรุ่นอัพเกรดแบตเตอรี่, Switch Lite และ Switch OLED แม้เครื่องเกมเจ็นนี้ของ Nintendo จะมีอายุราว 4 ปีแล้วก็ตาม

ที่มา - Famitsu via Engadget

Blognone Jobs Premium