มาติดตั้งแถบ IE6 Update บนเว็บไซต์กันเถอะ

by movemore
17 July 2009 - 09:39

Microsoft ได้ออก IE8 มาให้ผู้ใช้งานสามารถปรับรุ่นกันได้เป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว ตอนนี้มีหลายเว็บไซต์เริ่มประกาศว่าตนจะเลิกสนับสนุนการใช้งานเว็บไซต์บน IE6 กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากข่าวเก่า Digg จะเลิกสนับสนุน IE6? และตามมาด้วย YouTube ออกข้อความเตือนผู้ใช้ IE6 ให้อัพเกรด ข่าวล่าสุดกับ Mashable: ต้องเลิกใช้ IE6 เพื่อให้เว็บก้าวหน้าต่อไป

จากหลายๆ เหตุผลที่เป็นข้อจำกัดของ IE6 และปริมาณการใช้งาน IE6 กับเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลก ลดลงเรื่อยๆ ตามลำดับ ทำให้ผู้พัฒนาเว็บไซต์ เริ่มเห็นว่า IE6 เป็นปัญหาของผู้ใช้งานที่ต้องปรับรุ่นให้สามารถใช้งานบริการต่างๆ บนเว็บไซต์ได้ตามปกติ

การแจ้งเตือนผู้ใช้งานเว็บไซต์ให้ปรับรุ่น IE6 คือทางที่สามารถแก้ปัญหาในเรื่องนี้ได้ เพียงคุณดาวน์โหลด JavaScript จากเว็บไซต์ ie6update.com ไปวางบนหน้าที่ต้องการแสดงข้อความแจ้งเตือน

วิธีการใช้งานไม่ยากเพียงแค่คัดลอก JavaScript ไปวางไว้หลังแท็ก <body> ของหน้าที่ต้องการให้แสดงการแจ้งเตือนเท่านั้นเองครับ รายละเอียดเพิ่มเติมและตัว JavaScript สามารถดาวน์โหลดและดูตัวอย่างการใช้งานเต็มๆ ได้ที่เว็บไซต์ http://ie6update.com

ที่มา: IE6 Update | Done21's Blog

สุดท้ายนี้ ใครที่อยากปรับรุ่นเป็น IE8 ไม่ต้องกังวลปัญหาเกี่ยวกับ Windows ที่ใช้งานอยู่นะครับ เพราะ Microsoft ได้ยกเลิกการตรวจสอบ WGA ในขั้นตอนการติดตั้งของ IE8 แล้ว ทำให้ผู้ใช้งาน Windows ที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ Windows ของแท้ สามารถติดตั้งได้เช่นกัน

Blognone Jobs Premium