มีผู้พบ PS5 โมเดลใหม่ในออสเตรเลีย น้ำหนักลด 300 กรัม เปลี่ยนน็อตขาตั้งให้ขันด้วยมือได้

by mheevariety
23 August 2021 - 03:49

สื่อเกมมิ่งออสเตรีเลีย รายงานว่าเริ่มมีผู้พบ PS5 โมเดลใหม่วางขายในประเทศ รหัสซีเรียลของเครื่องเปลี่ยนเป็น CFI-11XX จากรุ่นแรกที่เป็น CFI-1XXX ผู้ซื้อพบจุดเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือน็อตที่ใช้ยึดขาตั้งเปลี่ยนใหม่เป็นแบบใช้มือหมุนได้ จากเดิมต้องใช้ไขควงเพื่อขันเข้าออกเท่านั้น และน้ำหนักโดยรวมของเครื่อง เบาลง 300 กรัม

รูปร่างที่ประหลาดของ PS5 ทำให้ต้องใช้งานพร้อมขาตั้งเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับผู้ใช้หลายครั้ง แม้แต่โซนี่เองก็เคยทำโฆษณาโดยวางเครื่องผิดด้าน ตัวน็อตล็อกขาตั้งที่ต้องใช้ไขควงก็นับเป็นอีกจุดเล็กๆ ที่ผู้ใช้หลายคนรำคาญกัน

สำหรับความเปลี่ยนแปลงภายใน แม้ Sony จะเคยจดทะเบียนอุปกรณ์รับส่งสัญญาณไร้สายตัวใหม่สำหรับ PS5 กับ กสทช. สหรัฐฯ (FCC) ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยนำมาแทนอุปกรณ์เก่า รหัส J20H100 อุปกรณ์ใหม่นี้จะมีอัตราการขยายสัญญาณ (peak antenna gain) สำหรับ Wi-Fi แบบ 2.4GHz สูงสุดที่ 4.0/3.5dBi เทียบกับ 6.0/6.0dBi ในตัวเก่า และ 6.0/4.5dBi เทียบกับ 5.0/3.5dBi สำหรับ Wi-Fi แบบ 5GHz

ยังไม่แน่ชัดว่า PS5 โมเดลใหม่นี้เปลี่ยนอุปกรณ์ไร้สายเป็นอุปกรณ์ใหม่นี้ด้วยหรือไม่ คงต้องรอมีคนได้ซื้อ PS5 โมเดลใหม่มากกว่านี้ และถอดเปรียบเทียบภายในดูอีกครั้ง เนื่องจากน้ำหนักที่ลดลงถึง 300 กรัม น่าจะมีส่วนอื่นๆ เปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ที่มา - Press-Start

Blognone Jobs Premium