เกมเมอร์เดือด ทีมแข่ง Valorant ไทย ถูกปรับแพ้หลังใช้บั๊ก แต่ทีมจากอินโดนีเซียแค่ถูกตักเตือน

by mheevariety
23 August 2021 - 06:07

ในงานแข่ง Valorant Champions Tour 2021 หรือ VCT 2021 ฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทีมไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ทีม คือ X10 Esports, Full Sense และ Sharper Esports การแข่งขันแบ่งเป็น 2 แมพ และต้องชนะ 13 จาก 25 เกมถึงจะถือว่าชนะแมพนั้นไป

ในรอบ SEA VCT Stage 3: Challengers Play-off ทีม X10 Esports พบ Galaxy Racer จากฟิลิปปินส์ ก่อนชนะไปทั้งสองแมพที่ 2-0 แต่มีปัญหาเกิดภายหลัง เพราะมีผู้เล่นในทีม X10 Esports ใช้สกิลกล้องของตัวละคร Cypher ปาไปในจุดที่มีบั๊ก ทำให้เห็นผู้เล่นฝั่งตรงข้ามในอีกฟากแผนที่และผู้เล่นอีกฝั่งตรงข้ามไม่สามารถยิงทำลายกล้องได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในการแข่งฝั่งยุโรป ทีม Vodafone Giants เคยใช้บั๊กเดียวกันนี้และถูกปรับแต้มเช่นกัน

ทีม X10 Esports จึงถูกปรับแต้มในสองเกมที่ใช้บั๊ก ทำให้คะแนนจาก 13-11 เกมในแมพ Breeze กลายเป็น 10-13 และเสียคะแนนแมพแรกไป ทำให้สกอร์จบที่ 1-1 แมพ ซึ่งอาจส่งผลกับสิทธิ์การไปแข่ง VCT Masters 2: Berlin ที่ต้องเก็บคะแนนให้ถึงให้ได้

ทีม X10 Esports

ประเด็นปัญหาเกิดขึ้นเพราะในรอบถัดๆ มา เพราะทีม Alter Ego จากอินโดนีเซียก็ใช้บั๊กเมื่อพบกับทีม Full Sense จากไทย แต่เป็นบั๊กที่ทำให้โดรนของ Sova บินได้สูงผิดปกติ แต่ Alter Ego กลับถูกตักเตือนเท่านั้น ทำให้แฟนๆ เกมทั้งชาวไทยและประเทศอื่นไม่พอใจ พร้อมกับตั้งคำถามกับมาตรฐานของทีมงาน โดยติดแฮชแท็ก #SaveX10 บนทวิตเตอร์

คลิปจังหวะเจ้าปัญหา ที่ทีม Alter Ego ใช้บั๊กโดรนของ Sova

มีแฟนๆ ชาวต่างชาติให้ความเห็นว่า ทีม X10 Esports ใช้บั๊กหลายครั้ง และชนะในเกมที่ใช้บั๊ก ส่วน Alter Ego ใช้บั๊กแค่ครั้งเดียว และแพ้ในเกมนั้นด้วย แต่ก็มีแฟนๆ คนอื่นออกมาขัดเช่นกัน ว่าใช้บั๊กก็คือทำผิดกฎแล้ว ไม่น่าเกี่ยวว่าใช้กี่ครั้ง และแพ้หรือชนะในเกมนั้น

คงต้องติดตามต่อว่าทีมจัดการแข่งขันของ Riot Games จะอธิบายเพิ่มเติมถึงเหตุผลในการตัดสินครั้งนี้หรือไม่ และจะจัดการอย่างไรต่อไป เพราะดราม่าครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้แฟนๆ ชาวไทยไม่น้อย

ที่มา - Upcomer

Blognone Jobs Premium