Valve ระบุกำลังทำงานร่วมกับ AMD, เพื่อให้มั่นใจว่า Steam Deck จะพร้อมรัน Windows 11

by Job_The_Gamer
23 August 2021 - 16:09

Steam Deck เครื่องเล่นเกมพกพาจาก Valve ที่กำลังเป็นกระแสจากความเป็นเกมมิ่งพีซีพกพาประสิทธิภาพดีในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งแม้ว่าตัว Steam Deck จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ SteamOS 3.0 ที่เบื้องหลังคือ Linux ที่สามารถเล่นเกมฝั่ง Windows ได้ผ่านเครื่องมือของ Valve ที่มีชื่อว่า Proton

แต่สำหรับเกมเมอร์ที่สนใจใช้ Steam Deck เพื่อเล่นเกมจากสโตร์อื่นๆ นอกเหนือจากบน Steam แล้วการติดตั้ง Windows ก็ยังดูเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า และสำหรับท่านที่รอฟังข่าวคราวเรื่องความเข้ากันได้กับ Windows ตอนนี้ทาง Valve ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว

จากการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ PC Gamer ทาง Valve ได้ระบุว่า Steam Deck ควรจะรัน Windows 11 ระบบปฏิบัติการรุ่นถัดไปของไมโครซอฟท์ได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ เมื่อเครื่องวางจำหน่าย แม้ว่าก่อนหน้านี้ Valve จะโฟกัสกับการทำให้เครื่องรัน Windows 10 ได้เท่านั้น

แต่ในตอนนี้พวกเขาก็กำลังทำงานเพื่อทำให้ Steam Deck สามารถรัน Windows 11 ได้ ทั้งในส่วนของความต้องการชิป TPM และตัวหน่วยประมวลผลเอพียู โดยอย่างหลังนั้น Valve ยังได้พูดคุยกับ AMD เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเอพียูที่ผลิตโดย AMD นั้นจะเข้ากันได้กับ Windows 11 ในระดับ BIOS

นับว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียวสำหรับท่านที่เล็งซื้อ Steam Deck มาติดตั้ง Windows เมื่อดูจากท่าทีของ Valve ที่ไม่เพียงไม่ปิดกั้นแต่ยังสนับสนุนให้ใช้งานกับ Windows ได้ดีอีกด้วย

ที่มา - PC Gamer via Windows Central

Blognone Jobs Premium