ดิสนีย์อยากระงับข้อพิพาทกับ Scarlett Johansson จากการฉาย Black Widow ลง Disney+

by sunnywalker
24 August 2021 - 04:41

มีความคืบหน้าคดีฟ้องร้องโดย Scarlett Johansson นักแสดงนำหนัง Black Widow ฟ้องร้องบริษัทดิสนีย์ จากการสตรีมหนังใน Disney+ ทำให้สูญเสียผลประโยชน์ในฐานะนักแสดง โดยทนายความของดิสนีย์ร้องต่อศาลเพื่อระงับข้อพิพาทหรือ อนุญาโตตุลาการ

เนื้อหาส่วนหนึ่งในคำร้องของทนายความดิสนีย์ระบุว่าตามสัญญาระบุว่า ตัวหนังจะต้องมีการฉายในโรงหนังไม่ต่ำกว่า 1,500 จอ ซึ่งหนังเรื่องนี้เปิดตัวจริงมากกว่า 9,600 จอในสหรัฐอเมริกาและกว่า 30,000 จอทั่วโลก นอกจากนี้ ทนายความของดิสนีย์ยังมีปัญหากับคำกล่าวอ้างของ Johansson ที่ว่าเธอสูญเสียรายได้จากโมเดลฉายหนังคู่กับสตรีมมิ่ง ซึ่งไม่ได้ระบุแน่ชัดในสัญญา

ยังไม่รู้แน่ชัดว่าฝั่ง Johansson จะยอมรับการระงับข้อพิพาทหรือไม่ แต่ The Hollywood Reporter รายงานอ้างคำสัมภาษณ์ทนายความ John Berlinski ว่า Marvel ให้สัญญาว่าจะฉาย Black Widow ในโรงทั่วไปเหมือนกับหนังเรื่องอื่นๆ และยืนยันว่า Disney+ จะไม่เข้ามากินส่วนแบ่งเพื่อหวังเพิ่มยอดผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม ทางทนายความตั้งตารอจะยื่นหลักฐานเพื่อพิสูจน์คดีนี้ต่อไป

คดีนี้เป็นที่ถกเถียงในวงกว้าง ที่ไปไกลกว่าการเปรียบเทียบประสบการณ์ระหว่างดูหนังในโรงและสตรีมมิ่ง แต่ยังรวมถึงรายได้นักแสดงและทีมงานผู้สร้างหนังด้วย

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium