JerryRigEverything ทรมาน Galaxy Z Fold 3 จอภายในยังเป็นรอยได้ง่าย แต่ข้อต่อรอดจากฝุ่นทรายได้

by mheevariety
30 August 2021 - 05:36

JerryRigEverything ยูทูบเบอร์สายแกะทดสอบอุปกรณ์ไฮเทค ได้ลองนำ Galaxy Z Fold 3 มาทดสอบความคงทน หน้าจอด้านนอกที่เป็นกระจก Gorilla Glass Victus เป็นรอยที่ระดับ 6-7 เท่ากระจกทั่วไป หน้าจอ Dynamic AMOLED ภายนอกเกิดอาการเบิร์นอินหลังถูกไฟแช็กจี้ราว 14 วินาที แต่ไม่ได้มีการทดสอบตกกระแทก

หน้าจอภายในที่เป็น Dynamic AMOLED แบบพับได้ ครอบด้วยพลาสติก เกิดอาการเบิร์นอินช้ากว่า โดยสามารถทนไฟแช็กได้ราว 30 วินาที แต่ยังเป็นรอยได้ง่ายเพราะเป็นพลาสติกเช่นเคย ส่วนการทดสอบปากกา S-Pen Fold Edition ที่มาพร้อมหัวสปริง กับหน้าจอ ไม่ทำให้เกิดรอยถาวรแม้ใช้แรงกดมากกว่าปกติ การใช้งานปกติทั่วไปไม่น่าจะทำให้เกิดรอยแบบถาวรได้เช่นกัน

แม้ Galaxy Z Fold 3 จะกันน้ำแต่ไม่กันฝุ่น มีเรทติ้ง IPX8 แต่จากการทดสอบด้วยทรายหนึ่งกำมือของ JerryRigEverything เบื้องต้นไม่ทำให้ข้อต่อเสียหาย มีเสียง หรือฝืด (ไม่แนะนำให้ไปทำเอง) แม้อาจทำให้หน้าจอเกิดรอยได้บ้าง

ตัวเครื่องอะลูมิเนียมยังเกิดรอยได้ตามปกติ การพยายามงอหน้าจอกลับอีกด้านหลังกางจอออกทำให้เกิดเสียงเปราะเล็กน้อย แต่ไม่หักกลางอย่างที่คาด ดูเหมือนข้อต่อของ Galaxy Fold 3 จะคงทนพอสมควร แต่ปากกา S-Pen Fold Edition ยังค่อนข้างเปราะบางอยู่ และ JerryRigEverything สามารถใช้มือหักเพื่อแสดงส่วนประกอบภายในได้อย่างง่ายดาย

Samsung ระบุว่าหน้าจอภายในของ Z Fold 3 คงทนขึ้น 80% ซึ่ง JerryRigEverything ระบุว่าเขาไม่แน่ใจนักในเรื่องของหน้าจอภายใน แต่ถ้าพูดถึงตัวเครื่องโดยรวมแล้ว คงทนกว่าสเปกบนหน้ากระดาษแน่นอน อาจเพิ่มความสบายใจให้ผู้ที่ต้องการซื้อมือถือจอพับราคาเริ่มต้น 57,900 บาทเครื่องนี้ได้พอสมควร

ที่มา - JerryRigEverything

Blognone Jobs Premium