ก้าวไกลแฉ IO กองทัพไทย เผยชื่อเพจอวตารใน Facebook รุมถล่มผู้เห็นต่าง

by sunnywalker
1 September 2021 - 04:22

อัพเดท เพิ่มเนื้อหาฝั่งกระทรวงกลาโหม

มหกรรมแฉ IO กลับมาอีกครั้ง ในการประชุมรัฐสภา ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค. 2564 โดย ส.ส. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล พร้อมเผยรายชื่อเพจอวตารในการรับหน้าที่โพสต์ด้อยค่าคนโจมตีรัฐบาล รวมถึงโพสต์ข่าวปลอมเข้าข้างรัฐบาล

การปฏิบัติหน้าที่มีการมอบหน้าที่ชัดเจน ดังนี้ กรมทหารราบที่ 3 ให้ไปดูเพจ จอมยุทธ กรมทหารราบที่ 8 ให้ไปดูเพจเรื่องงานไม่ขยับ เรื่องกินตับขอให้บอก กรมทหารราบที่ 16 ให้ไปดูเพจ ชาวไทยร่วมมือ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ให้ไปดูเพจ ระดม Teen กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ดูเพจ อีหยังกะด้อกะเดี้ย กรมทหารม้าที่ 7 ดูเพจ ผู้ชายลายพราง พร้อมเผยภาพห้องปฏิบัติการ IO โดยมีผู้บังคับบัญชาคอยชี้เป้าเพจที่ต่อต้านรัฐบาล พร้อมส่งสัญญาณให้ IO เข้าไปโพสต์โจมตี

นอกจากนี้ยังมีการให้รางวัลกันภายในด้วย หากเจ้าหน้าที่หรือหน่วยกรมกองใดมีผลงานดี เช่น รางวัลบุคคลที่มีผู้ติดตามในโซเชียลสูงสุด, เครือข่ายนักรบไซเบอร์ดีเยี่ยม เป็นต้น

เรื่อง IO ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ปีที่แล้วที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ แฉว่า กอ.รมน. ว่าอยู่เบื้องหลัง
ทำให้ประชาชนตั้งคำถามถึงพฤติกรรมรัฐบาล ว่าสมควรแล้วหรือ ที่นำภาษีประชาชนมาใช้กับปฏิบัติการ IO โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตเช่นนี้

ด้านกระทรวงกลาโหม นำโดย พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ตอบกลับในสภาว่า พรรคก้าวไกลใช้เอกสารปลอมมาโจมตี โดยพบว่าการลงลายมือชื่อเอกสารสองฉบับไม่เหมือนกัน ฉบับหนึ่งเป็นอดีตแม่ทัพ อีกฉบับเป็นแม่ทัพคนปัจจุบัน, นามสุกลแม่ทัพภาคที่ 2 คนปัจจุบันไม่ถูกต้อง, รองผู้อำนวยการกองยุทธการแม่ทัพภาค 2 ย้ายตำแหน่งใหม่ประมาณปีกว่า จึงไม่น่าลงนามในเอกสารปี 2564 ด้วยชื่อตำแหน่งเดิมได้, ยศและตำแหน่งในเอกสารเขียนไม่ถูกต้อง, เลขที่ออกหนังสือเป็นเลข 1121 ขณะที่ ณ 31 ส.ค. 2564 เลขหนังสือเพิ่งอยู่ที่ 851 ยังไม่ถึงช่วงเวลาของเลขดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ คณะก้าวหน้า องค์กรการเมืองเน้นงานรณรงค์ปฏิรูปทางการเมืองแฉกระบวนการ IO โดยกองทัพไทย พร้อมเผยรายชื่อผู้อยู่เบื้องหลัง เช่น กองพล ร.2.รอ. หรือ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์

ที่มา - การประชุมรัฐสภา, บีบีซีไทย

Blognone Jobs Premium