โชว์เกมเพลย์ใหม่ Marvel's Midnight Suns สู้แบบเทิร์นเบสผสมระบบการ์ด ไม่มีกล่องสุ่ม

by mheevariety
2 September 2021 - 15:20

Firaxis ผู้สร้าง XCOM เปิดเผยรายละเอียดเกมเพลย์ของ Marvel's Midnight Suns เพิ่มเติม ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Hunter ฮีโร่ลึกลับ ทายาทของ Lilith ตัวร้ายในเกม โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกให้ Hunter เป็นชายหรือหญิงก็ได้ และสามารถแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

ระบบต่อสู้เทิร์นเบสแบบที่คุ้นเคยจะถูกยกเครื่องใหม่ ผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครฮีโร่ที่มีความสามารถแตกต่างกันไปได้ 3 ตัว และในแต่ละการต่อสู้ จะได้รับการ์ดสกิลตัวละครแบบสุ่ม (แต่ผู้เล่นจัดสำรับเองได้) จึงต้องวางแผนการใช้สกิลของตัวละครให้ดี โดยผสมผสานการใช้การ์ดสกิลกับสิ่งของในฉาก เช่นถังน้ำมัน หิน และการผลักศัตรูให้ตกตึก

เมื่ออยู่นอกการต่อสู้ ผู้เล่นจะมีโซนพักผ่อน The Abbey เป็นโบสถ์กึ่งฐานลับของ Midnight Suns ที่สามารถเข้าไปสำรวจ และมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครฮีโร่ต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง เพื่อเพิ่มความคุ้นเคย และเพื่อรับรางวัลต่างๆ ใช้การ์ดสกิลพิเศษ

หลายคนเมื่อเห็นระบบการ์ด อาจจะกังวลว่าแบบนี้ต้องมาเปิดกล่องสุ่มหาการ์ดกันอีกหรือเปล่า เรื่องนี้ทีมพัฒนาให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้ในโพสต์ทวิตเตอร์แล้วว่าเกมจะไม่มีระบบกล่องสุ่มการ์ด แต่จะมีสกินตัวละครให้ซื้อ ซึ่งเป็นแค่ของตกแต่ง ไม่มีผลกับเกมเพลย์

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium