AIS Fibre เผยเทรนด์ WFH ทำแต่ละบ้านใช้อุปกรณ์เฉลี่ยเป็นสิบเครื่อง

by sunnywalker
14 September 2021 - 06:24

AIS Fibre นำโดย นายกิตติ งามเจตนรมย์ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS แถลงภาพรวมตลาดอินเทอร์เน็ตบ้าน กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ รวมทั้งเผยข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้งานในช่วงโรคระบาดหลายอย่าง

จากข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตบน AIS Fibre พบเทรนด์การใช้งาน ที่เพิ่มขึ้นกว่า 40% ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั้ง 3 ระลอก จำนวนอุปกรณ์ที่ใช้งานในแต่ละบ้านก็เพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยในแต่ละบ้านจะใช้งาน 10 อุปกรณ์

ด้านพฤติกรรมการใช้งาน พบเทรนด์หลักๆ คือการใช้งานแอปพลิเคชั่นการประชุม, การสตรีมมิ่งคอนเทนต์, เล่นเกม, ซื้อของออนไลน์และสั่งอาหารจากบริการ food delivery

จากข้อมูลเฉพาะบน AIS Fibre พบว่ามีปริมาณการใช้งาน AIS Play สูงที่สุด ส่วนหนึ่งเพราะเป็นบริการที่พ่วงมาด้วยกัน รองลงมาเป็น YouTube, Netflix, Facebook, TikTok

ด้านแอปพลิเคชันเพื่อการประชุมและเรียนออนไลน์ พบว่า Google Meet มีการใช้งานสูงสุด รองลงมาเป็น Zoom, Microsoft Teams, Web Ex

ด้านภาพรวมการใช้งาน AIS Fibre นายกิตติ กล่าวว่า “ภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ AIS Fibre ลงสนามตลาดเน็ตบ้าน สามารถขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำได้สำเร็จ ให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 1.53 ล้านครัวเรือน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากยอดขายเติบโต 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว เป็นผู้เล่นที่มีการเติบโตเหนือกว่าตลาด

สำหรับกลยุทธ์ในตลาดเน็ตบ้าน AIS เตรียมขับเคลื่อน Service Innovation เตรียมบุคลากรให้พร้อมรองรับความต้องการตั้งแต่การขายไปจนถึงการติดตั้ง ภายใต้ 3 มาตรฐานคือ แก้ปัญหาภายใน 24 ชม., การติดตั้งเร็ว และ ช่างนัดตรงต่อเวลาทั้งการติดตั้ง การให้บริการ หรือการเข้าไปดูแลเพื่อแก้ไขปัญหาการใช้งานในทุกกรณี

ที่มา - งานแถลงข่าว

Blognone Jobs Premium