[อัพเดต: NVIDIA ชี้แจงแล้ว] God of War, Ghost of Tsushima อาจลงพีซี หลังมีชื่อในฐานข้อมูล GeForce Now

by mheevariety
14 September 2021 - 06:35

อัพเดต: เว็บไซต์ WCCFTech ติดต่อไปถาม NVIDIA โดยตรง ได้ข้อมูลว่ารายชื่อที่หลุด มีไว้เพื่อทำการทดสอบภายในของ GeForce Now เท่านั้น ไม่เป็นการยืนยันหรือปฏิเสธการเปิดตัวของเกมใดๆ บนแพลตฟอร์ม

DSOGaming รายงานว่ามีผู้ขุดฐานข้อมูลของบริการเกมสตรีมมิ่ง GeForce Now พบรายชื่อเกมจาก PlayStation เพียบ ทั้ง God of War, Ghost of Tsushima, Gran Turismo 7, Demon Souls Remake, Ratchet & Clank หรือแม้แต่ Horizon Forbidden West ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเกมเหล่านี้อาจกำลังเตรียมลงพีซีในอนาคต และไม่ได้เป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟบน PlayStation แบบถาวรอีกต่อไป แม้เป็นเกมจากสตูดิโอของ Sony เอง

ข่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงหลัง Sony เน้นซื้อสตูดิโอด้านพอร์ตเกม เช่น Nixxes Software แถมยังประกาศว่า Uncharted Legacy of Thieves Collection จะลงพีซีหลังลง PS5 แน่นอน

งบพัฒนาเกมที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับความเสี่ยงที่เกมจะไม่ประสบความสำเร็จ อาจเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ Sony ต้องการขายเกมให้ได้มากที่สุด โดยการขยายแพลตฟอร์มมาบนพีซีด้วย แม้จะตามมาทีหลังก็ตาม

หลังจากนี้เราอาจได้เห็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟแท้ๆ แบบไม่ใช่แค่ระยะเวลาหนึ่ง (time exclusive) น้อยลงมาก คงต้องติดตามดูว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลกระทบกับยอดขายของเครื่องคอนโซลเช่น PS5 เองหรือไม่ เมื่อเกมเมอร์ที่มีพีซีที่ประสิทธิภาพสูง แค่รอไม่นาน ก็จะสามารถเล่นเกมเดียวกันกับชาว PS5 ได้แล้ว

ภาพรายชื่อเกมในฐานข้อมูล GeForce Now จาก DSOGaming

ที่มา - DSOGaming

Blognone Jobs Premium