Razer เปิดตัวคีย์บอร์ดเกมมิ่ง Huntsman V2 อัตราสแกน 8000Hz ตอบสนองเร็ว 0.2ms

by mk
17 September 2021 - 12:58

Razer เปิดตัวคีย์บอร์ดเกมมิ่งรุ่นใหม่ Huntsman V2 ที่ชูจุดเด่นเรื่องความเร็วในการตอบสนอง (response time) ที่ 0.2ms อ้างว่าเร็วที่สุดในโลก และเร็วกว่าคีย์บอร์ดแมคานิกทั่วไปที่มีอัตราตอบสนอง 2ms ถึงสิบเท่าตัว

คีย์บอร์ดตระกูล Huntsman ใช้เทคโนโลยีวัดการกดปุ่มด้วยแสง (Optical Switch) มาตั้งแต่รุ่นแรก พอมาถึงรุ่นที่สอง Razer พัฒนาเทคนิคการสแกนให้ถี่ขึ้นเป็น 8000Hz สูงกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปที่สแกน 1000Hz และเปลี่ยนมาใช้แสงอินฟราเรดที่ลดปัญหาการดีเลย์จากเด้งกลับ (debounce delay ที่ใช้ในคีย์บอร์ดแมคานิกเพื่อมั่นใจว่าปุ่มถูกกดจริงๆ) ผลคือคีย์บอร์ดที่ทำงานได้เร็วจน Razer เรียกว่า near-zero latency

นอกจากเรื่องอัตราเร็วในการตอบสนองแล้ว Huntsman V2 ยังมีฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ เช่น การใช้วัสดุ Doubletshot PBT keycap ที่ทนทานกว่าเดิม, ปรับปรุงเรื่องเสียง และความมั่นคงของคีย์บอร์ดแม้ตอนกดแรงๆ ตัวคีย์บอร์ดยังมีแป้นหมุน Digital Dial ที่ตั้งค่าเองได้ และแน่นอนระบบไฟ RGB Razer Chroma ตามมาตรฐาน

Razer Huntsman V2 เริ่มวางขายแล้ว ราคาเริ่มต้น 189.99 ดอลลาร์ (Clicky Purple Switch) และมีเวอร์ชัน 199.99 ดอลลาร์ ถ้าอยากเปลี่ยนเป็น Linear Red Switch

Huntsman V2 ยังมีเวอร์ชันเล็ก Huntsman V2 Tenkeyless ที่ตัดแป้น numpad, dial และปุ่มพิเศษออกไป แต่ยังคงฟีเจอร์หลักอื่นๆ ไว้ทั้งหมด แถมมีสาย USB-C แบบถอดแยกได้เพื่อความสะดวกในการขนย้ายด้วย ราคาเริ่มต้นที่ 149.99 ดอลลาร์

ที่มา - Razer

Blognone Jobs Premium