ตำรวจไซเบอร์บุกจับน้องไข่เน่า ดาว OnlyFans กลางดึก ฐานผิด พ.ร.บ. คอมฯ ผลิตสื่อลามก

by sunnywalker
21 September 2021 - 02:41

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (21 ก.ย.2564) เจ้าหน้าที่ชุดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และ แฟนหนุ่ม อายุ 20 ปี ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ฐานผิด พ.ร.บ. คอมฯ ผลิตสื่อลามกลง OnlyFans

ซึ่งน้องไข่เน่ากลายเป็นประเด็นดราม่าเมื่อ ตํารวจไซเบอร์เรียกตัวน้องไข่เน่ามาสอบสวนกรณีทำคลิปมีเพศสัมพันธ์ลงแพลตฟอร์ม OnlyFans และยังไปออกรายการรายการหนึ่งในช่องยูทูบ โดยพูดเข้าข่ายการเชิญชวนให้ผลิตคลิปในลักษณะเดียวกันลงใน OnlyFans ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา โดยเฉพาะ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาเรื่องการชักชวนให้ผู้อื่นกระทำอนาจาร โทษสูงสุดจำคุกห้าปีและโทษปรับ

หลังจากนั้นน้องไข่เน่าจึงประกาศเลิกทำคลิป เนื่องจากความกดดันทางกฎหมาย จนกระทั่งล่าสุดโดนจับกุมแล้ว


ภาพจาก Shutterstock

พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ หลังจากตรวจสอบพบว่าทั้งสองคนไม่ได้กลับไปที่คอนโดมิเนียมก็เกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี หลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนไปถึงผู้ที่นำคลิปวีดีโอไปเผยแพร่ภายนอกมาดำเนินคดีทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลลามกอนาจารออกไปยังภายนอก และคดีนี้ถือว่าเป็นบรรทัดฐานในการดำเนินคดีกับผู้ผลิตสื่อในลักษณะดังกล่าวบนเว็บไซต์ Onlyfans หากพบว่ามียูสเซอร์อื่นที่มีพฤติการณ์ลักษณะเดียวกันก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ตัวน้องไข่เน่าเคยให้สัมภาษณ์สื่อ แสดงความเห็นอยากให้สนับสนุนให้คนยอมรับอาชีพ sex worker ซึ่งในหลายๆ ประเทศไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย

ที่มา - ข่าวสด, Workpoint Today

Blognone Jobs Premium