ฟีเจอร์ Live Translate บน Pixel 6 แปลแคปชั่นสด แปลข้อความ และใช้กล้องแปลภาพแบบออฟไลน์ได้

by mheevariety
21 September 2021 - 10:30

XDA Developers ทำการทดสอบฟีเจอร์การแปลสดที่ Google ยังไม่เปิดตัว ในมือถือซีรีส์ Google Pixel 6 ต่อยอดจากฟีเจอร์ Live Caption โดยเป็นการใช้ชิป Tensor แปลภาษาทันทีจากแหล่งต่างๆ ทั้งแอป Message, Live Caption และกล้องถ่ายภาพ

XDA Developers เห็นฟีเจอร์นี้จากแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตน ผู้ได้ลองใช้ Pixel 6 Pro ก่อนวางจำหน่าย พบว่าภายในโทรศัพท์มีแอป Android System Intelligence ที่รวมฟีเจอร์ใหม่ไว้

XDA Developers ยังพบว่านอกจากแปลแคปชั่นสดแล้ว Live Translate จะสามารถแปลข้อความในแอป Messaging แปลภาพจากกล้องในสไตล์ Google Lens (แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเพิ่มมาในแอป Camera เลยหรือเปล่า) และแปลภาษาพูดแบบใน Google Pixel Buds ได้อีกด้วย โดยผู้ใช้อาจต้องโหลดแพ็กเกจภาษาต่างๆ เพิ่ม ก่อนใช้งานได้แบบออฟไลน์

ส่วนการแปลแคปชั่นแบบสด ผู้ใช้จะต้องเปิดใช้งาน Live Caption ก่อน ซึ่งใน Android 12 บน Pixel 6 Pro จะแยกไปอยู่ในหมวดตั้งค่า “Languages & translation” และหากดูจากการตั้งค่าแบบใหม่แล้ว Live Caption น่าจะรองรับภาษาเพิ่มเติม เช่น ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, ญี่ปุ่น, โปรตุเกส, และสเปน

Live Translate น่าจะเป็นอีกฟีเจอร์ที่โชว์พลังการทำงานของชิป Tensor ในด้านการประมวลผลแมชชีนเลิร์นนิ่งในเครื่องได้แบบทันที ส่วนประสิทธิภาพเมื่อใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามหลัง Google Pixle 6 เปิดตัว ช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือเดือนกันยายน-พฤศจิกายนนี้

ที่มา - XDA Developers

Blognone Jobs Premium