Virtual Influencer คนแรกในไทยมาแล้ว ไอรีน วัย 21 ตั้งเป้ารับงานรีวิว พรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบ

by sunnywalker
27 September 2021 - 01:26

SIA Bangkok เอเจนซี่รายใหม่ในไทย เปิดตัว ไอ-ไอรีน Metaverse Human Virtual Influencer คนแรกในไทย เป็นหญิงสาววัย 21 ปี ตั้งเป้าเป็นเป็นพรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบโฆษณา มิวสิควิดีโอ รีวิวสินค้า

ถือเป็นกรณีที่น่าสนใจ โดยก่อนหน้านี้ Sidus Studio X บริษัทจากเกาหลีสร้าง Rozy อินฟลูเอนเซอร์สาวเกาหลี สร้างโดย AI มีงานโฆษณาเข้าแล้วกว่า 100 ชิ้น อาจเป็นช่องทางใหม่สำหรับแบรนด์ในการโปรโมทสินค้าของตัวเองผ่าน Virtual Influencer

คาแรคเตอร์ที่วางไว้คือ ชื่อจริงว่า ไอรีน (Ailynn), ชื่อเล่น ไอ (Ai), วันเกิด วันอาทิตย์ ที่ 1 ตุลาคม 2543, อายุ 21 ปี, อาชีพ Creative / Freelance / Influencer, ส่วนสูง 165 ซม., น้ำหนัก 52 กิโลกรัม, กรุ๊ปเลือด AB, ความสามารถพิเศษ ดนตรี เต้น และถ่ายภาพ

ข้อมูลจาก สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ชี้ให้เห็นว่าเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัลมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าเม็ดเงินในปี 2020 อยู่ที่ 21,058 ล้านบาท เติบโต 8% และมีการคาดการณ์ว่าในปี 2021 จะเติบโตที่ 11% มีมูลค่าอยู่ที่ 23,315 ล้านบาท โดยหากแยกสัดส่วนของเม็ดเงินจากมูลค่ารวมตามรูปแบบของสื่อดิจิทัลพบว่า สัดส่วนช่องทาง Social Media ที่เกี่ยวข้องกับ Influencer อยู่ที่ 9% หรือคิดเป็นประมาณ 2,113 ล้านบาท เป็นรอง Facebook และ YouTube

เทรนด์ Virtual Influencer เริ่มมีให้ได้ยินมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ที่คนถูกจำกัดกิจกรรมการใช้ชีวิตข้างนอก แต่ Virtual Influencer สามารถสร้างเนื้อหาปลดล็อกข้อจำกัดการล็อกดาวน์ได้ ปัจจุบันมี Virtual Influencer ดังๆ หลายรายแล้ว เช่น Lil Miquela ผู้ติดตาม 1.6 ล้านราย เคยร่วมงานกับ Samsung ในแคมเปญ #teamgalaxy, Shudu ผู้ติดตามเกือบสองแสนราย เคยร่วมงานกับ Fenty Beauty แบรนด์ความงามจากนักร้องสาว Rihanna, Bermuda ผู้ติดตาม 150,000 ราย เป็นต้น

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์, Influencer Matchmaker

Blognone Jobs Premium