รีวิว ASUS M3200 all-in-one คอมตั้งโต๊ะที่ตอบโจทย์ทุกการทำงาน เริ่มต้นวันได้ทันใจด้วย SSD M.2 512GB และ Windows 10 Home ในตัว

by sponsored
28 September 2021 - 09:28

ยุคนี้การทำงาน คืบคลานเข้ามาในทุกพื้นที่ของชีวิต การทำงานอยู่บ้าน อาจทำให้การแบ่งเวลาทำงานและพักผ่อนเป็นไปได้ยาก และทำให้เวลาทุกขณะมีค่า ไม่ว่าจะเป็นวินาที นาที หรือชั่วโมง ซึ่ง ASUS M3200 คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ all-in-one จะเข้ามาตอบโจทย์ ช่วยทุ่นเวลาการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นจากบ้าน หรือในออฟฟิศได้อีกต่อ

สเปกแรง เร็วทุกงาน

ASUS M3200 ใช้ซีพียู Ryzen 3 5300U ซีพียูประหยัดพลังงาน 4 แกน 8 เธรดของ AMD สัญญาณนาฬิกาสูงสุด 3.85GHz ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงต้นปี 2021 และแรม DDR4 8GB แบบ SO-DIMM การใช้ซีพียูประหยัดพลังงานช่วยเรื่องความร้อนและเสียง ในขณะที่แรม 8GB ถือว่าตามมาตราฐานสำหรับงานทั่วไป

สตอเรจเป็น SSD M.2 NVMe PCIe ความจุ 512GB พร้อม Windows 10 Home ที่จะช่วยให้การเปิดเครื่อง เปิดไฟล์เอกสาร ภาพ หรือวิดีโอต่างๆ ทำได้อย่างรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์จานหมุนทั่วไป ประหยัดเวลาชีวิตได้อีกมาก

แค่เปิดกล่อง เสียบสาย พร้อมใช้งานทันที

ASUS M3200 มาพร้อมเม้าส์และคีย์บอร์ดไร้สายในกล่อง ตัวเมนบอร์ดซีพียูและแรม รวมอยู่ในมอนิเตอร์ขนาด 21.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล จะประชุมวิดีโอคอล หรือเรียนออนไลน์ผ่านแอปไหนก็หมดห่วง ด้วยกล้องหน้าความละเอียด HD 720p และลำโพงในตัว รองรับการเชื่อมต่อ WiFi5 และ Bluetooth 5.0

นอกจากนี้แค่เปิดเครื่องก็พร้อมทำงานทันที ไม่ต้องหาซื้อซอฟต์แวร์มาลงเพิ่มให้ยุ่งยาก เพราะ ASUS M3200 นอกจากจะมาพร้อมกับ Windows 10 Home แล้ว ยังมาพร้อมกับ Microsoft Office Home & Student 2019 ให้ใช้งานตลอดอายุเครื่องอีกด้วย

แข็งแรง ทนทาน ประหยัดพื้นที่

ตัวเครื่องเรียบหรู มาพร้อมขาตั้งอะลูมิเนียมหล่อแบบชิ้นเดียว เสริมความมั่นคง และอีกจุดได้เปรียบของคอมพิวเตอร์แบบ all-in-one คือเมื่อไม่ต้องใช้พื้นที่ในการวางเคส ก็ทำให้สามารถวางเอกสาร อุปกรณ์อื่น หรือมีพื้นที่ให้น้องแมวนั่งเล่นบนโต๊ะได้อีกด้วย

เม้าส์และคีย์บอร์ดที่ให้มาเป็นแบบไร้สาย คุณภาพใช้พิมพ์งานได้ดี มีข้อดีคือทำให้โต๊ะดูเรียบร้อย ไม่แกะกะ พร้อมแต่งสวย นำไปโชว์ในกลุ่มจัดโต๊ะทำงานได้แบบเต็มที่

หน้าจอขอบบาง แสดงผลสี sRGB 100%

หน้าจอขนาด 21.5 นิ้วเป็นหน้าจอ LCD ความสว่างสูงสุด 200nits ความละเอียด FullHD แบบ NanoEdge ขอบบาง อัตราส่วนหน้าจอต่อเครื่อง 87% แสดงผลมาตรฐานสี sRGB ได้ 100% จะแต่งรูป หรือวาดภาพก็สะดวก ไมโครโฟนบนหน้าจอมาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนด้วย AI แบบสองทาง ช่วยให้ประชุมและเรียนออนไลน์ได้แบบหายห่วง

พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน

ASUS ให้พอร์ตเชื่อมต่อมาครบครันทั้งด้านข้างและด้านหลัง โดยด้านข้างมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต USB 2.0 Type-A และ Kensington lock เพิ่มความปลอดภัยเมื่อต่อสาย

พอร์ตสำหรับต่อไฟ DC อยู่ด้านหลัง พร้อมพอร์ต USB 3.2 Gen 1 Type-A ที่มีมาให้ถึง 4 พอร์ต ต่อเชื่อมอุปกรณ์ได้เหลือเฟือ มีพอร์ตสาย LAN และ HDMI out 1.4 ต่อจ่อแยกเพิ่มเติมได้อีกถ้าพื้นที่แสดงผลไม่พอ

หายห่วงด้วยประกันจาก ASUS

ASUS M3200 มาพร้อมประกันบริการซ่อมถึงที่ 3 ปี (Local On-site Service) และประกันอุบัติเหตุ 1 ปีเต็ม (Perfect Warranty) ไม่ว่าจะน้ำหก น้องแมววิ่งผ่าน หรือเครื่องค้าง ทีมบริการก็พร้อมดูแลเสมอ ไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนหรือทำงานไม่ทัน

สรุป

ASUS M3200 เป็นคอมพิวเตอร์ all-in-one อีกรุ่นที่เน้นความสะดวกเรียบง่ายในการใช้งาน ที่แค่เปิดกล่อง เสียบสาย ก็ใช้งานได้ทันที เพราะมาพร้อม Windows 10 Home และ Microsoft Office Home & Student 2019

แถมซีพียู Ryzen 3 5300U และ SSD 512GB ก็ช่วยการันตีอีกต่อว่าการใช้งานจะทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุด ข้อได้เปรียบของการเป็นคอมพิวเตอร์ all-in-one และมาพร้อมเม้าส์และคีย์บอร์ดไร้สาย ยังทำให้ไม่กินพื้นที่ และไม่มีสายเกะกะรกตา เมื่อวางบนโต๊ะทำงานในบ้านอีกด้วย ถือเป็นคอมพิวเตอร์สำหรับการทำงานและเรียนออนไลน์ ที่น่าจะช่วยประหยัดเวลาชีวิตได้อีกมาก โดยรุ่นนี้ที่มาพร้อมกับ Microsoft Office Home & Student 2019 จะมีราคาอยู่ที่ 21,990 บาท

Blognone Jobs Premium