เกม New World ห้ามตั้งชื่อตัวละครล้อ Jeff Bezos หรือบริษัท Amazon ผู้สร้าง

by mheevariety
29 September 2021 - 11:19

เกม New World ของ Amazon เริ่มเปิดให้เล่นในหลายๆ ภูมิภาคแล้ว แม้ปัจจุบันจะได้คะแนนรีวิวระดับ “Mixed” ใน Steam แต่ก็ถูกพูดถึงและมีผู้เล่นเยอะพอสมควร แต่จุดหนึ่งที่น่าสนใจคือผู้เล่นจะพบว่าไม่สามารถตั้งชื่อให้เหมือน หรือแม้แต่คล้าย Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon เจ้าของ Amazon Games ผู้สร้างเกมนี้

ผู้เล่นไม่สามารถตั้งชื่อว่า Jeff Beseus, JeffB, Bez0s, Be Zos หรือชื่ออื่นที่คล้ายคลึงได้ รวมถึงไม่สามารถมีคำว่า Amazon ในชื่อได้ โดยจะขึ้นคำเตือนว่า "the name cannot be used" ซึ่งเป็นคำเตือนเดียวกันหากผู้เล่นใช้คำหยาบในชื่อ

เว็บไซต์ Rock Paper Shotgun พบว่าใช้คำว่า Geoff Bay Sos ได้ ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ก็หาวิธีตั้งชื่อแบบอื่นจนได้เช่นกัน เช่น Beff Jezos

แม้จะดูเหมือนเป็นการพยายามปกป้อง Jeff Bezos หรือบริษัท Amazon แต่เกมออนไลน์หลายๆ เกมก็มีฟิลเตอร์ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตั้งชื่อที่เกี่ยวข้องกับทีมงานหรือเจ้าของเกม เพื่อป้องกันการแอบอ้าง อยู่เป็นปกติ

ประเด็นนี้อาจจะเป็นเรื่องขึ้นมาเพราะ Jeff Bezos และ Amazon เองมีปัญหาด้านนโยบายการทำงานอยู่บ่อยๆ เช่นล่าสุดที่ กล้องตรวจจับพนักงานในรถขนส่งทำงานผิดพลาด และเรื่องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ ที่ทำให้มีชาวเน็ตหลายส่วนที่ไม่พอใจนัก

ที่มา - Neowin

Blognone Jobs Premium