หลุดภาพ Lenovo Legion Play เครื่องคอนโซลแบบพกพา เน้นเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์

by mheevariety
4 October 2021 - 09:51

ผู้ใช้ TheSpearGuy ในเว็บบอร์ด GBATemp ค้นพบภาพอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาจาก Lenovo หลังเสิร์ชคำว่า “Lenovo handheld” โดยภาพนั้นลิงก์กลับไปยังหน้าเว็บหลักของ Lenovo แต่กลับไม่มีข้อมูลอื่น

เว็บไซต์ Liliputing ตามสืบข้อมูลต่อ พบว่าภาพนี้ถูกอัพโหลดบนเว็บไซต์ Lenovo ประเทศเยอรมณี และประเทศญี่ปุ่น ในส่วนของงาน Mobile World Congress 2021 ทำให้คาดเดาได้ว่า Lenovo อาจเคยเตรียมเปิดตัวเครื่องนี้ในงาน MWC 2021 ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่พับแผนนี้ไปโดยไม่ทราบสาเหตุ

คำโปรยในเว็บไซต์เพิ่มเติมระบุว่าอุปกรณ์นี้มีชื่อว่า Lenovo Legion Play ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมแบบ AAA และเป็นคอนโซล Android เครื่องแรกสำหรับเน้นเล่นเกมบนคลาวด์

คำโปรยบอกว่าเครื่องใช้หน้าจอไร้ขอบ (แต่ในภาพมีขอบหนาพอๆ กับ Nintendo Switch) ความละเอียด FHD อัตราส่วน 16:9 รองรับ HDR10 มีลำโพงคู่ ไมค์และคอนโทรลเลอร์ในตัว มีรูหูฟัง 3.5 มม. มอเตอร์สั่นคู่ แบตเตอรี่ 7000mAh ชาร์จผ่าน USB-C แต่ไม่มีข้อมูลชิปเซ็ตหรือแรม

ส่วนหน้าตาของ UI ที่มี Google Play Store รวมถึง YouTube, Google Drive และแอปอื่น ทำให้คาดเดาได้ว่าระบบปฏิบัติการหลักน่าจะเป็น Android เวอร์ชั่นปรับแต่ง และบนหน้าจอมีแอป GeForce Now แปลว่าระบบคลาวด์สำหรับเกม AAA ที่พูดถึง น่าจะอิงจาก GeForce Now เป็นหลัก

เว็บไซต์ Android Authority สอบถามไปยัง Lenovo แล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบ คงต้องรอติดตามกันต่อว่าเครื่องเกมรุ่นนี้ถูกเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไปเฉยๆ หรือถูกพับไปโดยสิ้นเชิง แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว การขายเครื่องเล่นเกมระบบ Android ที่เน้นเล่นเกมบนคลาวด์ ในยุคที่เทคโนโลยีเล่นเกมผ่านคลาวด์ยังพัฒนาไม่ถึงขั้น อีกทั้งยังมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Nintendo Switch และ Steam Deck น่าจะเป็นเรื่องที่ลำบากพอตัว

ที่มา - Android Authority

Blognone Jobs Premium