Ubisoft เปิดตัว Ghost Recon Frontline เกมใหม่ในจักรวาล Ghost Recon ที่ยึดแนวทาง Battle Royale ตามสมัยนิยม (แต่ไม่รู้ว่าออกช้าเกินไปไหม) ด้วยแผนที่ขนาดใหญ่ มีผู้เล่น 102 คน (แบ่งเป็นทีม 3 คน) และเปิดให้เล่นแบบ free-to-play
Ghost Recon Frontline ระบุว่าตัวเองต่างจากเกม Battle Royale ทั่วไป เพราะมีรูปแบบการเล่นเป็นทีม และไม่ได้ฆ่ากันจนเหลือทีมสุดท้ายอย่างเดียว แต่มีภารกิจในแผนที่เพื่อเก็บข่าวกรอง (intel) เมื่อมีทีมที่เก็บข่าวกรองได้มากพอแล้ว จะสามารถเรียกเฮลิคอปเตอร์มาที่ drop zone เพื่อออกจากเกาะ (ถือเป็นทีมที่ชนะ) เกมยังไม่มีกำแพงไฟที่ลดขนาดแผนที่ลงในตอนท้าย
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นทหารรับจ้างไปทำภารกิจบนเกาะชื่อ Drakemoor มีระบบแผนที่เปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ เช่น กลางคืน ฝนตก มียานพาหนะให้ขับขี่ และสามารถเลือกตัวละครได้จากหลายคลาส เบื้องต้นมีให้เลือก 3 คลาสคือ Assault, Support, Scout ในอนาคตจะมีคลาสอื่นๆ ตามมา
Ubisoft บอกว่า Ghost Recon Frontline เป็นการปรับทิศทางใหม่ของซีรีส์ไปสู่เกมแนว PvP แบบผู้เล่นจำนวนมากๆ เกมรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม จะออกบน Xbox Series X|S, Xbox One, PS5, PS4, พีซี, Stadia, Amazon Luna โดยจะเปิดทดสอบเบต้าแบบปิดในวันที่ 14 ตุลาคมนี้
อย่างไรก็ตาม การเปิดตัว Ghost Recon Frontline ดูไม่เป็นที่ถูกใจของแฟนๆ Ghost Recon เท่าไรนัก ตอนนี้คลิปใน YouTube มีอัตรา dislike สูงกว่า like และโดนรุมถล่มใน Reddit
เสียงวิจารณ์มักไปในทางว่า เกมแนวนี้มีอยู่เยอะแล้ว ไม่มีใครต้องการเล่นเกม Battle Royale ของ Ubisoft หรอก, รูปแบบเหมือนเกม Call of Duty: Warzone มากเกินไป, หาเงินแบบ microtransaction และการมาทำ Frontline อาจเป็นสัญญาณว่า Ubisoft จะไม่สนใจทำเกม Ghost Recon แบบดั้งเดิมอีกต่อไป เป็นต้น
ที่มา - Ubisoft, VentureBeat