Facebook ไทยเผยคนไทยเปิดใจคุยสุขภาพจิตมากขึ้น มี 2 แสนคนเข้าร่วม Groups ที่เกี่ยวข้อง

by sunnywalker
7 October 2021 - 05:28

Facebook ประเทศไทยจัดแคมเปญ #RealTalkThailand ดึงองค์กรไม่แสวงผลกำไรในประเทศไทย, ผู้สนับสนุนการมีสุขภาพจิตที่ดี และเหล่าครีเอเตอร์ เพื่อสร้างบทสนทนาในวงกว้างระดับประเทศเกี่ยวกับการมีสุขภาพจิตที่ดีบนแพลตฟอร์ม กระตุ้นการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตให้มากขึ้น

ฟิลิป ชัว หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Instagram แชร์ตัวเลขการพูดคุยเรื่องสุขภาพจิตบน Facebook และ Instagram ในไทยให้ฟังด้วยว่า ตอนนี้มีผู้คนจำนวนกว่า 200,000 คน เข้าเป็นสมาชิกใน Groups บน Facebook ราว 2,000 กลุ่มเพื่อสร้างขึ้นเพื่อพูดคุย ให้ความช่วยเหลือผู้คนที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต นอกจากนี้ คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับสุขภาพจิตบน Instagram มีคนมามีส่วนร่วมกว่า 2.2 ล้านครั้งในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

โดยหน่วยงานที่นร่วมมือกับ Facebook คือ อูก้า (Ooca) แพลตฟอร์มปรึกษาจิตแพทย์ผ่านทางออนไลน์, โนอิ้งมายด์ (Knowing Mind) ศูนย์บริการด้านการปรึกษาเชิงจิตวิทยาและส่งเสริมสุขภาวะและสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย (The Samaritans of Thailand) รวมถึง อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี พ.ศ.2563

โดยแคมเปญ #RealTalkThailand มาพร้อมการสร้าง Instagram Guides เพื่อให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับความสำคัญในการจัดการกับความวิตกกังวลและความเครียด รวมถึงการเป็นผู้ฟังที่ดีให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหา สามารถไปที่หน้าโปรไฟล์ของ โนอิ้งมายด์ อูก้า และสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย จากนั้นกดไปที่ปุ่มไอคอนไกด์เพื่อรับชมไกด์ของพวกเขา โดยจะเห็นโพสต์และวิดีโอต่างๆ ที่ครีเอเตอร์ได้เลือกสรรมาจัดแสดง

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์และงานแถลงข่าว

Blognone Jobs Premium