True 5G ติดอันดับโลก ผู้นำ 5G จาก Opensignal เสถียรภาพสูงทั้งใช้งานทั่วไปและเล่นเกม

by sponsored
7 October 2021 - 11:55

กิจกรรมออนไลน์ของคนไทยในช่วงโรคระบาดถือว่ามีความหลากหลาย และใช้กำลังหรือแบนวิดธ์มากขึ้น ทั้งการประชุมออนไลน์ เรียนออนไลน์ หรือแม้แต่ทางเลือกช้อปปิ้งใหม่ๆ อย่างการไลฟ์ขายของ รวมทั้งรับชมความบันเทิงในรูปแบบไลฟ์ในภาวะที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ตหรืออีเว้นท์ในสถานที่จริงได้

รายงานล่าสุดครึ่งปีหลังปีนี้จาก Global Digital Report 2021 ของ We Are Social และ Hootsuite พบว่าคนใช้มีพฤติกรรมใช้งานโซเชียลถึง 78% เป็นอันดับ 1 ของโลก ใช้งานโซเชียลมีเดีย และช้อปปิ้งออนไลน์ในระดับสูง ซึ่งเป็นผลจากการล็อกดาวน์จากสถานการณ์โรคระบาด

อีกสถิติที่น่าสนใจคือ เมื่อคนอยู่บ้าน จำนวนเกมเมอร์ก็เพิ่มขึ้นตาม และอุปกรณ์หลักที่คนไทยใช้เล่นเกมคือมือถือ ตัวเลขจาก We Are Social เผยว่าอุปกรณ์หลักที่คนไทยนิยมใช้เล่นเกมคือโทรศัพท์มือถือ 90.7%


ภาพจาก Pexels

กิจกรรมเหล่านี้ ล้วนต้องการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแข็งแรงระดับ 5G ที่มีความหน่วงหรือ Latency ต่ำ เป็นฟีเจอร์สำคัญสำหรับการไลฟ์และการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์แนว MOBA

หรือในมุมผู้เขียนเอง ก็พึ่งพากิจกรรมออนไลน์บนมือถือมากขึ้นทั้งการทำงาน ประชุมออนไลน์ผ่านมือถือ การติดตามข่าวสาร รวมถึงการเล่นเกมแนว MOBA กับเพื่อนๆ เพื่อผ่อนคลายหลังเลิกงาน และการใช้งานประสบการณ์เหล่านี้บน 5G จาก TrueMove H ช่วยให้ชีวิตที่ต้องพึ่งออนไลน์มากกว่าที่เคยนั้น ง่ายขึ้น ทำงานและเล่นเกมได้ลื่นไหล ไม่สะดุด ไม่มีช่วงดาวน์

5G จึงจะเป็นอนาคตของประสบการณ์ออนไลน์ทั้งในแง่การทำงานและความบันเทิงของผู้ใช้งานที่มีแนวโน้มการใช้งานหลากหลายขึ้น และซับซ้อนมากกว่าเดิม

TrueMove H กับ รางวัลผู้นำ 5G ระดับโลก (5G Global Leaders)

ดังนั้น นี่จึงน่าจะเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ หรือคนที่กำลังมองหาเครือข่ายเน็ตแรงมารองรับประสบการณ์การใช้งาน เมื่อ Opensignal ผู้วิเคราะห์ระบบมือถือและกำหนดมาตรฐานระดับโลกเพื่อทำความเข้าใจสถานะที่แท้จริงของเครือข่ายมือถือ จัดอันดับให้ TrueMove H ติดอันดับ TOP 20 ผู้นำ 5G ของโลก หรือ 5G Global Leaders

ความน่าสนใจคือ Opensignal จัดอันดับโดยวัดจากการใช้งานจริง และจัดอันดับโดยแบ่งเป็นการใช้งานทั่วไป และการใช้งานเล่นเกมออกจากกัน

จากการจัดอันดับพบว่า ทั้งการใช้งานทั่วไปและการเล่นเกม 5G จาก TrueMove H ติดโผในอันดับต้นๆ ของโลกทั้งหมด โดยในแง่อันดับการใช้งาน 5G (5G Global Leaders in 5G Availability) เปอร์เซ็นต์เวลาเชื่อมต่อ 5G ของ TrueMove H อยู่ที่ 22.1% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของผู้ให้บริการทั่วโลกเกือบ 2 เท่า โดยค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 11.2%

มาที่การเล่นเกมบน 5G กันบ้าง Opensignal จัดอันดับให้ TrueMove H ติดอันดับ 3 ของโลก ในด้าน 5G Global Impact in Games Experience โดยเครือข่าย 5G ของ TrueMove H สามารถยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับการใช้ผ่าน 4G คะแนนเพิ่มขึ้น 37.1% เหนือกว่าค่าเฉลี่ยของโลกกว่า 4 เท่า โดยค่าเฉลี่ยของโลกอยู่ที่ 8.2% สะท้อนคุณภาพเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งต้องอาศัยเครือข่ายที่มีคุณภาพ Latency ต่ำ และไม่มีอุปสรรคเรื่อง Packet Loss การสูญเสียแพ็คเก็ต และ Jitter การดีเลย์ในการรับข้อมูล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ TrueMove H ได้รับรางวัลระดับโลก เมื่อปีที่แล้ว nPerf บริษัทวัดความเร็วเน็ตจากประเทศฝรั่งเศส ออกรายงานภาพรวมเน็ตมือถือไทย ซึ่ง TrueMove H ได้แชมป์คะแนนรวมติดต่อกันมา 5 ปีแล้ว ซึ่งครั้งล่าสุด TrueMove H ชนะในการทดสอบ 5 หมวดจากทั้งหมด 6 หมวด ได้แก่ success ratio, download bitrate, latency, browsing, streaming YouTube

TrueMove H ลงทุนเครือข่าย 5G อย่างต่อเนื่องจนครบทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด และครอบคลุมประชากรในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมากที่สุดถึง 98% และจนถึงสิ้นเฉพาะไตรมาส 2 ปี 2564 จำนวนผู้ใช้ 5G เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นกว่า 1 ล้านรายแล้ว

นอกจากเครือข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด TrueMove H ยังใช้จุดแข็งของย่านความถี่ที่มีมากถึง 7 ย่าน ซึ่งครองความถี่มากที่สุดในทุกเจ้า ผสมผสานจุดเด่นของแต่ละย่านความถี่ ครอบคลุมทั้ง Low-band เน้นความครอบคลุมแนวกว้าง, Mid-band เน้นครอบคลุมการใช้งานในพื้นที่หนาแน่น และ High-band เน้นการใช้งานย่านอุตสาหกรรม เช่น EEC นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ทำให้สร้างประสบการณ์ 5G ได้ดีที่สุด

  • Low-band จำนวน 3 ย่านความถี่ 700MHz, 850MHz, 900MHz
  • Mid-band จำนวน 3 ย่านความถี่ 1800MHz, 2100MHz, 2600MHz
  • High-band จำนวน 1 ย่านความถี่ 26GHz

เริ่มสัมผัสประสบการณ์ True 5G ผ่าน True 5G Cloud Gaming

หากอยากรู้ว่าประสบการณ์เล่นเกมบน True 5G เป็นอย่างไร ก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะทดสอบด้วยการเล่นเกมผ่านแพลตฟอร์ม True 5G Cloud Gaming เล่นเกมบนมือถือได้ไม่ต้องง้อคอมพิวเตอร์แรงๆ หรือคอนโซลเล่นเกมเลย

True 5G Cloud Gaming คือความร่วมมือกันระหว่าง True 5G และ Bitfrost Cloud นำเกมบนพีซีและคอนจากแพลตฟอร์มเกมชื่อดังอย่าง Steam, Epic Game, Origin มาเล่นบนมือถือและแท็บเล็ตได้

ข้อดีของ True 5G Cloud Gaming สามารถเล่นบนมือถือที่ไหนก็ได้ ทุกที่ทุกเวลาผ่านเครือข่าย 5G ของ TrueMove H ที่ครอบคลุม และที่สำคัญผู้เล่น ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมมาไว้ในเครื่องให้เปลืองพื้นที่ เพราะเป็นการเล่นบนคลาวด์ 100%

เลือกดูรายละเอียดแพ็กเกจและสมัครเล่นเกมได้ที่นี่

สรุป

ย้อนกลับไปยังช่วงแรกๆ กับการเข้ามาของ 5G เรามักจะพูดคุยกันเรื่องความเป็นไปได้ของ 5G ที่มีต่อประสบการณ์การใช้งาน ว่าจะสามารถยกระดับกิจกรรมออนไลน์ทั่วไปอย่างการไลฟ์ เล่นเกม ได้อย่างไร และจะมีความแตกต่างจากประสบการณ์บน 4G อย่างไร

มาวันนี้เราได้เห็นแล้วว่า 5G ของ TrueMove H ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้จริง และมีเสถียรภาพสูงกว่า 4G การันตีด้วยรางวัลระดับโลก Opensignal

True 5G จึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากสัมผัสประสบการณ์ 5G เป็นครั้งแรก หรืออยากยกระดับการใช้งานของตัวเองให้ลื่นไหลยิ่งขึ้น

Blognone Jobs Premium