ตำรวจแนะคู่รัก ทางที่ดีอย่าถ่ายคลิปมีเพศสัมพันธ์ ป้องกันการโดนปล่อยคลิปโดยไม่ยินยอม

by sunnywalker
8 October 2021 - 04:39

จากข่าว คู่รัก ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ทั้งในห้องและในที่สาธารณะ ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกเตือนคู่รักที่ชอบถ่ายวิดีโอและภาพเก๋บไว้ อาจเกิดกรณีรูปถูกเผยแพร่ไปโดยไม่ยินยอม

โดยตำรวจระบุว่า ปัจจุบันมีประชาชนบางส่วนนิยมบันทึกภาพเปลือยของตนเอง หรือภาพขณะมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับคนรักเพื่อเก็บไว้ดูโดยมักจะบันทึกไฟล์ภาพหรือคลิปไว้ในโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซึ่งต่อมาพบว่าภาพหรือคลิปดังกล่าวได้ไปปรากฏอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ต โดยเจ้าของภาพไม่ยินยอม

สาเหตุส่วนแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ สาเหตุจากตัวอุปกรณ์ เช่น ทำอุปกรณ์สูญหาย, ถูกไวรัสคอมพิวเตอร์ (Malware), นำไปซ่อม หรือขายต่อให้บุคคลอื่น และสาเหตุจากตัวผู้ครอบครองภาพและคลิปดังกล่าว(อดีตคนรัก)นำไปเผยแพร่


Photo by Charles Deluvio on Unsplash

พร้อมกันนี้ตำรวจได้เตือนประชาชนสามข้อ

  • 1 ไม่บันทึกคลิปลับ ภาพเปลือยเด็ดขาด หากเลิกรากันไป อาจถูกนำมาโจมตีกันได้⁣
  • 2 ตั้งรหัสผ่านและตรวจสอบอุปกรณ์อยู่เสมอ⁣
  • 3 ลบข้อมูลสำคัญก่อนนำอุปกรณ์ไปขายหรือซ่อม

ผู้เผยแพร่นอกจากจะมีความผิดทางกฎหมายแล้ว ร้านรับซื้อรับซ่อมคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ ที่มีพฤติกรรมแอบเข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์ของเจ้าของโดยมิชอบ จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 7

ก่อนหน้านี้มีการจับกุมคู่รักถ่ายคลิปแสดงการมีเพศสัมพันธ์นอกสถานที่ ลงช่องทางออนไลน์ และเว็บไซต์ของต่างประเทศประมาณ 70 คลิป

ที่มา - ไทยรัฐ

Blognone Jobs Premium