Assassin's Creed และ Halo จะกลายเป็นหนังสั้น

by mk
24 July 2009 - 01:48

ที่งาน Comic-Con International ค่ายเกมสองค่ายใหญ่คือ Ubisoft และไมโครซอฟท์ประกาศข่าวว่าเกมดังของตัวเองจะถูกทำเป็นหนังสั้น

ค่ายแรก Ubisoft เจ้าของซีรีย์ Assassin's Creed กำลังสร้างทั้งเกมภาคต่อ Assassin's Creed II: Lineage (ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อนเกมภาคแรก) นอกจากเกมแล้วจะมีหนังสั้น 3 ตอน ความยาวตอนละ 10-15 นาทีมาฉายประกบไปด้วย ทีมงานสร้างหนังและเกมเป็นชุดเดียวกัน ทั้งตัวแสดง คนเขียนบท และคนทำเทคนิคพิเศษ Hybride Technologies ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำฉากหลังให้ภาพยนตร์เรื่อง 300 นี่เป็นครั้งแรกๆ ที่สตูดิโอเกมทำทั้งหนังและเกมไปพร้อมกัน ต่างจากสมัยก่อนที่เกมดังแล้วขายสิทธิ์ให้สตูดิโอฮอลลีวู้ดเอาไปทำเป็นหนัง ผู้บริหารของ Ubisoft ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งหนังและเกมให้ "ประสบการณ์ร่วม" อันเดียวกัน ดังนั้นต้องใช้ทีมงานชุดเดียวกันทั้งหมดเพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการเล่าเรื่อง Assassin's Creed ฉบับหนังจะฉายก่อนเกมวางขายวันที่ 17 พ.ย. นี้

ข่าวถัดมา ไมโครซอฟท์ประกาศการ์ตูนสั้น Halo Legend 7 ตอน เป็นผลงานของสตูดิโอแอนิเมชันจากญี่ปุ่น 5 ราย ได้แก่ Bones, Casio Entertainment, Production I.G., Studio 4°C, และ Toei Animation โดยมี Shinji Aramaki อดีตผู้กำกับแอนิเมชันเรื่อง Appleseed เป็นคนคุมโครงการ Halo Legend จะเริ่มฉายช่วงปลายปีนี้บน Xbox Live และออกวางขายเป็นแผ่นในช่วงต้นปี 2010 โดย Warner Bros.

ที่มา - LA Times

Blognone Jobs Premium