จัดการข้อมูลสำรองอย่างเต็มรูปแบบด้วย Veeam Backup for Microsoft 365 จาก CSL

by sponsored
12 October 2021 - 10:30

สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้พนักงานในองค์กรทั้งรัฐบาลและเอกชน ต้องทำงานที่บ้านเพื่อความปลอดภัย แพลตฟอร์มหลักๆ ที่ใช้กันก็หนีไม่พ้น Microsoft 365 บริการคลาวด์ของ Microsoft เพราะรวมเครื่องมือการทำงานที่จะช่วยให้พนักงานทำงานประสานกันได้อย่างราบรื่นแม้ไม่ได้เข้าไปทำงานที่สำนักงาน เครื่องมือของ Microsoft 365 มี หลากหลายตั้งแต่ อีเมล การประชุมออนไลน์ผ่าน Microsoft Teams หรือการเก็บข้อมูลบนOneDive และ อื่นๆเห็นได้จากสถิติผู้ใช้ที่เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 22 ในปีที่ผ่านมา และในตอนนี้มีผู้ใช้ทั่วโลกเกิน 50 ล้านคน

ในขณะเดียวกัน WFH อาจกลายเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ของความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องข้อมูลสูญหาย ยิ่งเราอยู่ในยุคที่ข้อมูลองค์กรมีค่ามหาศาลเช่นนี้ การสำรองข้อมูลจึงเป็นนโยบายหลักขององค์กรที่ต้องทำ เพราะเหตุที่อาจทำให้เกิดข้อมูลสูญหายที่อาจเกิดขึ้นได้เช่น

  • การเผลอลบ ข้อมูลโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือการลบข้อมูลเนื่องจากพนักงานคนนั้นลาออกโดยกด Permanent Delete
  • การลบข้อมูลตามเงื่อนไขระยะเวลา (นโยบายบริษัทกำหนดให้เก็บข้อมูล 1 ปี 2 ปี)
  • ข้อมูลสูญหายจาก Ransomware ซึ่งมาพร้อมกับเทรนด์ BYOD (Bring Your Own Device) พนักงานองค์กรบางรายใช้งานอุปกรณ์ของตนเอง ไม่ได้อัพเดตแพตช์ ป้องกันมัลแวร์เหมือนอุปกรณ์ขององค์กรชิ้นอื่นๆ
  • ข้อมูลสูญหาย จากการถ่ายโอนข้อมูลให้พนักงานใหม่

ทั้งนี้เมื่อการทำงานผ่านแพลตฟอร์ม Microsoft 365 ถูกใช้เป็นช่องทางหลักในการดำเนินกิจกรรมในองค์กร การสำรองข้อมูล (Backup) จึงควรต้องครอบคลุมข้อมูลที่ถูกส่งผ่าน Tool ต่างๆของ Microsoft 365 ด้วย ดังเช่นแนวโน้มของการใช้งาน Microsoft Teams ในช่วง WFH พบว่ามีผู้ใช้งานสูงขึ้น 50% โดยในเวลาเพียง 6 เดือน มียอดผู้ใช้งานรายวัน 115 ล้านราย ซึ่งในการประชุมแต่ละครั้งจะมีการรับส่งข้อมูลสำคัญกันใน Teams ตลอดเวลา

Veeam Backup for Microsoft 365 ตัวช่วยสำรองข้อมูล ทั้งช่วยเก็บและกู้คืนได้อย่างทันท่วงที

โดยทั่วไปแล้ว บริการคลาวด์แม้มีบริการดูแล สำรองข้อมูล เป็นอย่างดีแล้ว แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องการปรับแต่งเงื่อนไขการเก็บข้อมูลไม่ได้มากนัก หรือไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือสำหรับการกู้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรพบกับความลำบากกับการจัดการข้อมูลสำรองที่มีความซับซ้อนขึ้น ทั้งการวางนโยบายสำรองข้อมูลให้เป็นไปตามเวลาและเงื่อนไขที่กำหนด หรือการกู้ข้อมูลกลับมาใช้งานเมื่อถูกร้องขอทำได้ช้าไม่ทันการใช้งาน

จากการศึกษาของ Veeam พบว่า องค์กรจะรู้ตัวว่าข้อมูลสูญหายหลังจากเกิดเหตุไปแล้วเฉลี่ย 140 วัน การใช้ระบบป้องกันข้อมูลสูญหายที่มากับ Microsoft 365 เพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอต่อการจัดการข้อมูลในองค์กรจำนวนมาก และอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงเรื่องข้อมูลสูญหายไปได้ในโดยไม่มีโอกาสกู้คืนได้ทันเวลา

Veeam Backup for Microsoft 365 มีฟีเจอร์ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันแม้พนักงานอยู่นอกสำนักงาน จัดการข้อมูลสำรองอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • สำรองข้อมูลอีเมลจาก Exchange ได้ทั้งบน Microsoft 365 และการติดตั้งแบบ On-Premise
  • สำรองข้อมูลได้จากทั้ง SharePoint และ OneDrive
  • รองรับ Microsoft Teams ในตัว มาพร้อมหน้าจอ GUI สามารถค้นหาข้อมูลเฉพาะใน Teams ได้
  • ใช้งานกับระบบสตอเรจได้หลากหลาย จากผู้ให้บริการคลาวด์หลายราย ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มทางเลือกให้องค์กรในระยะยาว
  • มาพร้อมกับเครื่องมือค้นหาข้อมูล ช่วยให้ดึงข้อมูลสำรองกลับมาใช้งานได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องค้นตามเวลาแบบเดิมๆ
  • ขยายระบบตามการใช้งานขององค์กรได้ตลอดเวลา

ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดเงื่อนไขการสำรองไฟล์ได้ตามต้องการ สามารถค้นหาไฟล์ต่างๆ เพื่อกู้กลับขึ้นมาเมื่อผู้ใช้ร้องขอได้อย่างรวดเร็ว สามารถสำรองข้อมูลอย่างละเอียด เช่น การโอนอีเมลจากพนักงานที่ลาออกไปยังบัญชีของพนักงานที่มารับงานต่อ โดยยังสามารถใช้งานจากแอปพลิเคชันต่างๆ ในบริการ Microsoft 365 ได้เหมือนเดิม

ดูแลข้อมูลที่สำคัญขององค์กรอย่างเต็มรูปแบบ เลือกบริการ Veeam Backup for Microsoft 365 และ Backup as a Service จาก CSL

ดูแลข้อมูลการทำงานบนแพลตฟอร์ม Microsoft 365 ด้วยบริการ Veeam Backup for Microsoft 365 และดูแลข้อมูลขององค์กรแบบเต็มรูปแบบขึ้นอีกขั้น ด้วยบริการ Backup as a Service บริการดูแล จัดเก็บ สำรองข้อมูลแบบครบวงจร โดยผ่าน Veeam Backup Software จาก CSL และ AIS Business บริการซึ่งเกิดจากความร่วมมือมาอย่างยาวนานกับ Veeam พันธมิตรทีมีความเชียวชาญเรื่องโซลูชันการดูแลข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ให้บริการที่มีความยืดหยุ่นเพราะออกแบบบริการมาหลากหลายให้ตอบโจทย์ เหมาะความต้องการขององค์กรที่แตกต่างกันไป ทั้งความต้องการสำรองข้อมูลภายในศูนย์ข้อมูลภายในองค์กรเอง หรือสำรองข้อมูลมายังศูนย์ข้อมูลมาตรฐานสากลของ CSL และ AIS พร้อมการให้บริการแบบจ่ายตามปริมาณการใช้งานจริง (Pay per use)ทำให้สะดวกและคุ้มค่า เพื่อให้องค์กรมั่นใจได้ว่าจะสามารถดูแล สำรองข้อมูล กู้คืน และนำข้อมูลกลับมาใช้ได้อย่างคล่องตัว แม้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด พร้อมกันนี้ CSL และ AIS Business ยังมีบริการแบบครบวงจรอื่นๆ อีกมากมายเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถก้าวผ่านทุกข้อจำกัดเรื่องเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Veeam Backup for Microsoft 365 จาก CSL ได้ที่ https://www.csl.co.th/Web/Promotion-Detail.aspx?c=50

CSL พาร์ทเนอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกเรื่อง IT ที่คุณมั่นใจ
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจกับ CSL

Email : business@ais.co.th

Web : https://www.csl.co.th/

Blognone Jobs Premium