[ข่าวลือ] Tablet จากแอปเปิลเปิดตัวต้นปีหน้า?

by toandthen
24 July 2009 - 17:50

AppleInsider รายงานว่าแอปเปิลกำลังไล่เก็บงานคอมพิวเตอร์ Tablet ที่ลือกันมานานแสนนานแล้ว โดยคาดว่าจะเปิดตัวทันช่วงต้นปี 2010

สำหรับ Tablet ตัวนี้มีรายงานว่าจะใช้จอภาพขนาดสิบนิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่าย 3G ได้ รูปร่างลักษณะคล้ายกับ iPod touch ขนาดยักษ์ โดย AppleInsider อ้างอีกว่าพวกเขาได้ทำการติดตามพัฒนาการของอุปกรณ์ตัวนี้มานาน แล้วทราบมาว่าแอปเปิลได้ทำการ "รีเซท" โปรเจคนี้หลายรอบมากในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา โดยในแต่ละครั้งการพัฒนาก็ต้องหยุดนิ้ง แล้วจุดเด่นต่าง ๆ ของอุปกรณ์ตัวนี้ก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

แต่ตอนนี้ แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า สตีฟ จ็อบส์พอใจกับอุปกรณ์ตัวนี้มาก และกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะให้การเปิดตัวสินค้าตัวนี้นั้นทันภายในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

นอกจากนี้แล้วยังมีรายงานว่าก่อนหน้านี้แอปเปิลต้องการที่จะให้ Tablet ตัวนี้ใช้ Atom จากอินเทลเป็นหลัก แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านแบตเตอรี่ ทำให้แอปเปิลต้องเปลี่ยนมาซื้อบริษัท P.A. Semi และตัดสินใจที่จะสร้างชิปของตัวเองโดยพัฒนาเพิ่มเติมจากดีไซน์ ARM โดยทีมงานพัฒนาของบริษัท P.A. Semi ในตอนนี้ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองทีมหลังจากที่แอปเปิลได้เข้าซื้อบริษัท โดยทีมแรกทำการพัฒนาให้กับสินค้าตระกูลไอพ็อดและไอโฟน สำหรับทีมที่สองนั้นทำงานเพื่อ Tablet ตัวนี้

ที่มา - MacRumors

Blognone Jobs Premium