KASIKORN X ในเครือ KBTG เปิดตัว Coral แหล่งซื้อขาย NFT สกุลเงินทั่วไปซื้อได้

by sunnywalker
18 October 2021 - 08:05

KX หรือ KASIKORN X บริษัทลงทุนที่มุ่งผลิตสตาร์ทอัพด้าน Decentralized Finance and Beyond ออกสู่ตลาด อยู่ในเครือ KBTG เปิดตัว Coral แพลตฟอร์ม NFT Marketplace หนุนศิลปินไทยและเอเชียขายผลงานศิลปะ NFT สามารถใช้เงินธรรมดาอย่างเงินบาท หรือเงินดอลลาร์สหรัฐฯหรือ Fiat money ซื้อได้ และสามารถซื้อได้ผ่านบัตรเดบิต เครดิตและแอปธนาคาร แต่ยังซื้อผ่าน Cryptocurrency ไม่ได้

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Head of Venture Builder, KASIKORN X ระบุว่าที่ผ่านมา ได้จัดตั้งบริษัทใหม่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาแล้วคือ Kubix ที่ดำเนินธุรกิจ ICO Portal จนล่าสุดมาเป็น Coral ที่ใช้เงินธรรมดาซื้อได้ ใช้งานง่ายเหมือนกับประสบการณ์การโพสต์งานขายตามมาร์เกตเพลสต่างๆ ตัวแพลตฟอร์มเป็นรูปแบบเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานบนมือถือควบคู่กับบนเดสก์ทอปด้วย

เบื้องต้นมีศิลปินที่ร่วมมือกับ Coral ในการโพสต์งานศิลปะแล้ว 9 ราย ได้แก่ ไป Lactobacillus, Tikkywow, ทรงศีล ทิวสมบุญ, เอกชัย มิลินทะภาส, ปัณฑิตา มีบุญสบาย, Benzilla, Pomme Chan, IllustraTU, และ Jiggy Bug อย่างไรก็ตามยังคงเปิดรับศิลปินและพาร์ทเนอร์เพื่อเข้าร่วมแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://coralworld.co และคาดว่าจะเปิดให้บริการแก่นักสะสมภายในช่วงปลายปีนี้

พร้อมกันนี้ KX ได้เปิดตัวพันธมิตร Coral รายแรกคือ สยามพิวรรธน์ ร่วมกันสร้างศูนย์รวมและต่อยอดนวัตกรรมด้านศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์ไตล์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ให้แก่ลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศ

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Blognone Jobs Premium