[ไม่ยืนยัน] Facebook จะรีแบรนด์ใหม่ ไม่ใช่แค่โซเชียลมีเดีย แต่เป็น Metaverse

by sunnywalker
20 October 2021 - 03:28

The Verge รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวภายในว่า Facebook มีแผนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รีแบรนด์ใหม่เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า บริษัทกำลังมุ่งสู่แนวทางการเป็น Metaverse ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ที่ Facebok ประกาศมาก่อนหน้านี้

สำหรับการประกาศชื่อใหม่นั้น Mark Zuckerberg มีแผนจะเปิดเผยในงานประชุม Connect ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ แต่อาจจะเปิดเผยเร็วกว่านั้น การรีแบรนด์ทำไปเพื่ออยากส่งสัญญาณให้เห็นว่าบริษัทเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี มากกว่าเป็นโซเชียลมีเดีย (และปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้า) และ Facebook ก็จะกลายเป็นหนึ่งในแอปโซเชียลมีเดียในเครือบริษัท เช่นเดียวกันกับ Instagram, WhatsApp, Oculus

นอกจากนี้ ตัว Mark Zuckerberg ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าต้องการยกระดับ Facebook จากบริษัทโซเชียลมีเดีย ไปเป็นบริษัท Metaverse ซึ่งการตั้งทีม Metaverse ถือเป็นก้าวแรกของแผนการนี้ และเมื่อเร็วๆ นี้เองที่ Facebook ประกาศลงทุนจ้างแรงงานทักษะสูงหมื่นตำแหน่งในยุโรป ลุยงาน Metaverse

ในแง่การรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยี เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว กรณีสำคัญๆ คือ Google จัดระเบียบใหม่ทั้งหมดภายใต้บริษัทโฮลดิ้ง Alphabet เพื่อแสดงให้เห็นว่า Google ไม่ใช่แค่เครื่องมือค้นหา แต่เป็นบริษัทเทคใหญ่ พัฒนานวัตกรรมต่างๆ ครอบคลุมทั้ง รถยนต์ไร้คนขับและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ ด้าน Snapchat ได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Snap Inc. เป็นต้น

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium