vivo TWS 2 หูฟังพรีเมียมไร้สาย พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ

by sponsored
21 October 2021 - 10:00

สาวก vivo คงจะได้สัมผัสกับสมาร์ทโฟน vivo X70 Series 5G ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่จากบทความที่ Blognone รีวิวไปแล้ว

ซึ่งอีกโปรดักต์ที่เปิดตัวมาพร้อมกันคือ vivo TWS 2 หูฟังไร้สายตัวท็อป ที่คราวนี้มาในดีไซน์ต่างจากรุ่นก่อนหน้า ตัวเคสมีขนาดใหญ่ขึ้น ดังนั้นจึงการันตีได้เลยว่า vivo TWS 2 จะมาพร้อมแบตเตอรีที่อึดขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

ความน่าสนใจคือ เจ้าหูฟังตัวนี้อัดฟีเจอร์พรีเมียมมาให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบตัดเสียงรบกวนหรือ ANC (Active Noise Cancellation) คุณภาพเสียงชัดระดับ DEEP-HD Audio โดยทั้งหมดนี้มาในราคาเพียง 2,999 บาท

โดย vivo เปิดตัวหูฟังมาสองรุ่นคือ vivo TWS 2 และรุ่นเล็ก vivo TWS 2e ในบทความนี้เราจะมารีวิวความเทพของหูฟังตัวนี้มาให้อ่านกัน

ก่อนเริ่มเข้าใช้งานจริง มาดูที่ตัวสเปก vivo TWS 2 กันก่อน

  • ขนาดของหูฟัง 23.8×22.2×30.2mm
  • ขนาดของเคสชาร์จ 60.0×24.3×45.4mm
  • น้ำหนักรวมเคสชาร์จ 41.9 กรัม
  • น้ำหนักหูฟัง 4.7 กรัมต่อข้าง
  • ตัวหูฟังมีมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่น IP54
  • รองรับBluetooth เวอร์ชั่น 5.2
  • เซ็นเซอร์รองรับตรวจจับการสวมใส่ทั้ง 2 ข้าง
  • รองรับ Google Fast Pair
  • การเชื่อมต่ออัจฉริยะ Google Assistant, Find My TWS
  • รูปแบบการชาร์จ Type-C
  • ความจุแบตเตอรี่หูฟัง 43mAh (Min) × 2; 、45mAh (TYP) × 2
  • ความจุเคสชาร์จ 485mAh (Min); 505mAh (TYP)

ความรู้สึกจากการสวมใส่

เริ่มจากตัวหูฟัง ใช้ดีไซน์มีก้านยอดนิยม แต่จะมีขนาดที่สั้นกว่า ความรู้สึกแรกเมื่อใส่หูฟังคือแทบไม่รู้สึกถึงหูฟัง In-ear ในหูเลย เนื่องจากมีน้ำหนักเบามาก ตัวหูฟังมีน้ำหนักเพียงข้างละ 4.7 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ vivo ยังเพิ่มจุกหูฟังมาให้สามขนาดในกล่อง เพื่อให้เราสามารถเลือกขนาดจุกหูฟังที่เข้ากับรูหูของเราได้มากที่สุด

ตัวหูฟังมีส่วนประกอบด้วยยางซิลิโคนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ขนาดพอดีกับใบหูของคคนเรา และด้วยน้ำหนักที่เบา ทำให้สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน

และด้วยความสามารถกันน้ำและฝุ่น IP54 ทำให้สามารถใส่ออกกำลังกายในประเภทต่างๆ ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าเหงื่อจะส่งผลประทบต่อประสิทธิภาพของหูฟัง

แตะเพียงครั้งเดียว เพื่อปิดเสียงที่ไม่ต้องการ ตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ

มาที่ฟังก์ชั่นเด็ดของ vivo TWS 2 คือระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบชิปที่สามารถตัดเสียงรบกวน ช่วยขจัดเสียงรบกวนรอบข้างระหว่างการโทรและเพิ่มเสียงของเราและคู่สนทนาได้ไปพร้อมๆ กัน

vivo TWS 2 ใช้เทคโนโลยีระบบตัดเสียงรบกวนขั้นสูง สามารถปรับระดับการลดเสียงรบกวนได้อัตโนมัติ และฟีเจอร์ที่น่าประทับใจมากๆ คือ สามารถปรับแต่งเสียงได้เองถึงสามระดับ สูง กลาง ต่ำ สามารถเลือกระดับการตัดเสียงรบกวนให้เข้ากับความต้องการของตัวเองได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างออกไปได้ถึง 40 เดซิเบล เปิดโหมดการใช้งานได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

vivo ยังออกแบบไมโครโฟนมาให้ทั้งด้านในและด้านนอก ทำให้สามารถจับเสียงรบกวนได้แบบเรียลไทม์

โดยไมโครโฟนด้านนอกเป็นบีมฟอร์มมิ่งคู่ สามารถตัดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ ส่วนไมโครโฟนภายในอีกตัวที่มี SNR สูง ที่จะช่วยรับเสียงของเราได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีท่อลมชนิดใหม่ซึ่งช่วยเพิ่มความต้านทานเสียงลมได้ แม้ว่าเราจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง หรือกำลังพูดคุยขณะวิ่งหรือปั่นจักรยาน

สรุปแบบง่ายๆ คือ vivo TWS 2 ตัวนี้ นอกจากตัดเสียงรบกวนภายนอกแล้ว ยังช่วยวิเคราะห์สภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานว่าอยู่ในสถานที่แบบไหน ก็จะปรับเพิ่มเสียงให้เราได้เรียลไทม์

vivo TWS 2 ยังมาพร้อมโหมดเปิดรับเสียงภายนอก หรือ Transparency Mode ด้วย ในกรณีที่เราอยากรับฟังเสียงภายนอกบ้างเพื่อความปลอดภัย ช่วยอำนวยความสะดวกไม่ต้องถอดหูฟังเข้าๆ ออกๆ ตลอดเวลา

คุณภาพเสียงระดับ DEEP-HD Audio

หูฟัง vivo TWS 2 ได้ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงอย่าง vivo Golden Ears Acoustics Lab ผู้ซึ่งพัฒนาจากสมาร์ตโฟนที่ใช้ชิปเสียง Hi-Fi จนได้รับรางวัล vivo Golden Ears Acoustics มาพัฒนาระบบเสียงในตัวหูฟัง ผลลัพธ์ที่ได้คือ คุณภาพเสียงคมชัด ระดับคุณภาพ DEEP-HD

ตัว vivo TWS 2 ใช้เทคโนโลยีการส่งคลื่นเสียง เก็บรายละเอียดได้ดีและได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงที่คมที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ตาม

ประกอบกับตัว ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาด 12.2 mm ที่ให้ประสบการณ์การฟังเพลงใกล้เคียงกับการนั่งอยู่ในสตูดิโอ ทำให้การฟังเพลงบน vivo TWS 2 สามารถเก็บรายละเอียดเสียงเพลงได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสียงเบส และรายละเอียดเสียงร้องจะถูกขับออกมาให้กังวานยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์การฟังเลพงระดับพรีเมียมเลยทีเดียว

อีกฟีเจอร์ที่ชอบมากๆ คือโหมดเล่นเกมด้วยค่าความหน่วงต่ำ ซึ่งมันสำคัญมากๆ สำหรับการเล่นเกมพร้อมกับใส่หูฟัง ระยะระหว่างซาวด์เอฟเฟกต์ในเกม กับเสียงที่ออกมาจากหูฟัง มีความหน่วงเพียง 88 มิลลิวินาที หรือแทบไม่รู้สึกถึงความหน่วงของเสียงเลย

แบตเตอรีใช้งานยาวนาน สูงสุด 29 ชั่วโมง

ด้วยตัวเคส vivo TWS 2 ที่ใหญ่ขึ้น ย่อมมาพร้อมกับขนาดแบตเตอรีที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า เมื่อเปิดระบบตัดเสียงรบกวน จะสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 4.1 ชั่วโมง เมื่อปิดระบบตัดเสียงรบกวน จะสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 7.3 ชั่วโมง และหากปิดโหมดตัดเสียงรบกวน หรือ ANC จะช่วยยืดเวลาแบตเตอรีออกไปได้ถึง 29 ชั่วโมง

ภาพรวม

เรียกได้ว่า vivo TWS 2 เป็นหูฟังราคาถูกที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ All-rouder หรือครอบคลุมครบทุกด้านทั้งพลังเสียงที่เทียบได้กับการนั่งฟังในสตูดิโอ พลังแบตเตอรีที่อยู่ได้นานกว่า 24 ชั่วโมง และที่สำคัญคือ คุณสมบัติตัดเสียงรบกวนรอบข้างอัจฉริยะ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในราคาเพียง 2,999 บาท

vivo ยังเปิดตัว vivo TWS 2e มาพร้อมกัน เป็นหูฟังรุ่นเล็ก ราคาย่อมเยากว่า เริ่มต้นที่ 2,499 บาทมาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=eBLVKm_oVNw

ทั้ง vivo TWS 2 และ vivo TWS 2e วางแล้วตามร้านค้าชั้นนำและช่องทางออนไลน์

Blognone Jobs Premium