ซื้อการ์ดจอไม่ได้ก็เช่าเอา NVIDIA นำ RTX 3080 มาใส่คลาวด์ GeForce Now แล้ว

by mk
21 October 2021 - 15:06

NVIDIA ประกาศอัพเกรดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการคลาวด์เกมมิ่ง GeForce Now เพิ่มตัวเลือกเป็นจีพียู RTX 3080 ให้เล่นเกมภาพสวยๆ ได้ลื่นๆ กว่าใคร

NVIDIA ระบุว่ารองรับการเล่นเกมความละเอียด 1440p ที่ 120FPS บนพีซีและแมค ถ้าหากต้องการ 4K ที่ 60 FPS จำเป็นต้องใช้บนเครื่อง NVIDIA Shield เท่านั้น ส่วนซีพียูก็อัพเกรดเป็น AMD Ryzen Threadripper Pro เพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดเช่นกัน

การอัพเกรดเครื่องของ GeForce Now รอบนี้ทำให้บริการคลาวด์เกมมิ่งของ NVIDIA มีสมรรถนะสูงที่สุด เหนือกว่าคู่แข่งทั้ง xCloud ของไมโครซอฟท์และ Google Stadia โดย NVIDIA โฆษณาว่าเป็นวิธีอัพเกรดกราฟิกเครื่องที่สะดวกที่สุด และสเปกเหนือกว่าค่าเฉลี่ยโน้ตบุ๊กจากสถิติของ Steam ถึง 70 เท่า

อย่างไรก็ตาม บริการพรีเมียมแบบนี้ต้องจ่ายเพิ่ม โดยผู้ที่จะเล่นเกมด้วย RTX 3080 จะต้องจ่ายเพิ่มอีกในราคา 99.99 ดอลลาร์ต่อระยะเวลา 6 เดือน (เพิ่มจากสมาชิก GeForce Now ตามปกติ) และในช่วงแรกจำกัดการสมัครเฉพาะสมาชิกกลุ่ม Founders และ Priority เท่านั้น

บริการเครื่อง RTX 3080 จะยังมีเฉพาะในอเมริกาเหนือ (พฤศจิกายน) กับยุโรปตะวันตก (ธันวาคม) และไม่ต้องพูดถึงว่า GeForce Now ทั้งหมดไม่ให้บริการในไทยมาตั้งแต่แรก

ที่มา - NVIDIA

Blognone Jobs Premium