Mark Zuckerberg เตรียมวางแผนใหม่ใน Facebook เอาใจคนหนุ่มสาว หลังวัยรุ่นใช้งานน้อยลง

by sunnywalker
26 October 2021 - 01:01

จากประเด็นเอกสารภายใน Facebook ชี้ชัดว่าวัยรุ่นใช้งานน้อยลง มองเป็นโซเชียลคนแก่ ล่าสุด ในการประชุมนักลงทุน Mark Zuckerberg เผยว่าบริษัทกำลังโฟกัสใหม่ เพื่อการใช้งานของคนหนุ่มสาว พร้อมบอกด้วยว่า อนาคตของ Facebook ก็คือคนหนุ่มสาวนี่แหละ

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญใน Facebook และ Instagram โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาใจคนหนุ่มสาวอายุ 18-29 ปีมากขึ้น แม้ว่าจะต้องแลกด้วยเงินจากผู้ใช้ที่มีอายุมากกว่าก็ตาม รวมถึงการใช้เงินหลายพันล้านเหรียญเพื่อสร้าง Metaverse ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กร

Zuckerberg ยกตัวอย่างคู่แข่งสำคัญอย่าง TikTok และ iMessage ด้วย โดย Reels หรือคลิปสั้นใน Instagram จะเป็นกลไกสำคัญในการแข่งขัน โดยการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในปีหน้าซึ่งจะมีแนวโน้มเน้นไปที่วิดีโอมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่ของ Instagram ก่อนหน้านี้ที่บอกว่า IG ไม่ใช่โซเชียลดูรูปอีกต่อไป แต่เป็นวิดีโอต่างหาก

ในด้าน Metaverse นั้น Zuckerberg ตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้ Metaverse สามารถเข้าถึงคนได้เป็นพันล้านคน ซึ่งจะช่วยเปิดประตูสู่ความเป็นได้ของมูลค่าการค้าดิจิทัลที่อาจสูงถึงแสนล้านดอลลาร์

ที่มา - Engadget

Blognone Jobs Premium