Dropbox เผยเตรียมพัฒนาแอปบน Mac ให้รองรับ Apple Silicon ภายในครึ่งแรกปีหน้า

by nutmos
29 October 2021 - 12:49

Dropbox ประกาศพัฒนาแอปบน Mac ให้ซัพพอร์ต Apple Silicon อย่างเป็นทางการ โดยกำหนดการคร่าว ๆ คือจะปล่อยเวอร์ชันจริงในครึ่งแรกของปี 2022

ก่อนหน้านี้มีประเด็นร้อนในกลุ่มผู้ใช้ Dropbox ที่ใช้ Mac เนื่องจาก Mitchell Hashimoto นักพัฒนาคนหนึ่งแชร์ข้อมูลจากฟอรั่มของ Dropbox ผ่าน Twitter ว่า พนักงานของ Dropbox ให้ข้อมูลว่าแอปแบบเนทีฟบน Apple Silicon จะเกิดขึ้นได้ต้อง "ได้รับเสียงสนับสนุนอีกเล็กน้อยก่อนที่จะแนะนำให้ทีมของเรา" (กล่าวคือ Dropbox ยังไม่มีแผนซัพพอร์ต Apple Silicon อย่างชัดเจน)

Hashimoto ระบุในทวีตว่า Dropbox ยังไม่ซัพพอร์ต Apple Silicon และยังไม่มีแผนด้วย ซึ่งทางเว็บไซต์ MacRumors ก็นำไปลงข่าว ทำให้ผู้ใช้งาน Dropbox ที่ใช้งาน Mac จำนวนหนึ่งแสดงความผิดหวัง เพราะแม้ว่าในทางเทคนิคแล้ว Rosetta 2 จะช่วยให้ Dropbox รันบน Apple Silicon ได้ แต่ประสิทธิภาพก็จะสู้แอปแบบเนทีฟไม่ได้

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น Drew Houston ซีอีโอของ Dropbox จึงได้ตอบทวีตนี้โดยขอโทษที่ทำให้สับสน พร้อมยืนยันว่า Dropbox จะซัพพอร์ต Apple Silicon แน่นอน ตอนนี้กำลังพัฒนาแอปบนชิป M1 มาสักระยะแล้ว และคาดว่าจะปล่อยได้ภายในไตรมาสแรกของปี 2022

นอกจาก Dropbox แล้ว คลาวด์สตอเรจเจ้าใหญ่ตอนนี้มีเพียง Google Drive ที่เพิ่งอัพเดตแอปให้ซัพพอร์ต Apple Silicon แบบเนทีฟเท่านั้น ส่วนบริการอื่นอย่าง OneDrive ของ Microsoft หรือ Box ยังอยู่ในระหว่างทดสอบตัวแอป

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium