Facebook สร้าง subgroups กลุ่มย่อยในกลุ่มใหญ่ เก็บเงินค่าเข้าร่วมกลุ่มเป็นรายเดือนได้

by sunnywalker
5 November 2021 - 03:30

Facebook เพิ่มฟีเจอร์เพื่อการสร้างรายได้ใน Facebook Groups เพิ่มโอกาสทำเงินของแอดมินกลุ่ม โดยมี 3 ฟีเจอร์หลักคือ community shops และ fundraisers ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีอยู่แล้วใน Facebook แต่ขยายขอบเขตไปยัง Facebook Group ด้วย ส่วนฟีเจอร์ที่ 3 ซึ่งเป็นของใหม่คือ paid subgroups

โดย paid subgroups ถือเป็นกลุ่มย่อยใน Groups อีกที โดยสมาชิกจะต้องจ่ายรายเดือนเพื่อเข้าร่วมกลุ่มต่อ เพื่อจะเข้าถึงเนื้อหาเอ็กซคลูซีฟ อย่สงเช่นการโค้ชชิ่ง สร้างเครือข่าย หรือการพูดคุยเจาะลึกในประเด็นต่างๆ โดย subgroups จะใช้มาตรฐานการดูแลเนื้อหาแบบเดียวกับ Facebook Groups เพื่อป้องกันการนำไปใช้ในทางที่ผิด

ฟีเจอร์ paid subgroups แสดงให้เห็นถึงทิศทางใหม่ของ Facebook ที่จะทุ่มเทและลงทุนในครีเอเตอร์มากขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) ประกาศเปิดให้ครีเอเตอร์เก็บเงินผ่านระบบ Subscriptions ได้

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อการบริการกลุ่ม เช่น ความสามารถในการปักหมุดเนื้อหาในรูปแบบการ์ดไว้ด้านบน เป็นเซกชันใหม่ที่มีชื่อว่า Featured และ Community Chats สร้างห้องแชทสำหรับแอดมินและผู้ดูแลเนื้อหาในกลุ่มเพื่อพูดคุยแนวทางและปัญหาที่เกิดขึ้นในกลุ่มร่วมกัน

ที่มา - Engadget, Facebook

Blognone Jobs Premium