จับแล้ว มือแฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าตัวสารภาพ ทำจริง

by sunnywalker
13 November 2021 - 11:43

จากข่าวเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญโดนแฮก และเปลี่ยนหน้สเว็บไซต์เป็นเพลง Death Grips - Guillotine (It goes Yah) และยังเปลี่ยนชื่อไซต์เป็น Kangaroo Court ล่าสุด กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เข้าสืบค้นบ้านผู้ต้องสงสัยและทำการจับกุมแล้ว ด้านเจ้าตัวให้การสารภาพ

โดยช่วงที่เกิดการแฮก ตำรวจตรวจพบหมายเลขไอพีของผู้ต้องสงสัย สามารถพิสูจน์ทราบยืนยันตัวตนของผู้ต้องสงสัยพร้อมพิกัดที่อยู่ได้ ในวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ขออนุมัติหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี และได้เข้าค้นบ้านในวันที่ 13 พ.ย. จากการเข้าตรวจค้นพบตัวผู้ก่อเหตุจบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้แฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญจริง จึงสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเพื่อสืบสวนต่อ

การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฐานเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบและข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ ตามมาตรา 5, 7 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 2 ปี และปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ที่มา - มติชน

Blognone Jobs Premium