Huawei พาทัวร์ Huawei Health Lab ศูนย์พัฒนาฟีเจอร์สุขภาพของอุปกรณ์แบบสวมใส่ในประเทศจีน

by mheevariety
25 November 2021 - 12:47

Huawei เปิดตัว Huawei Health Lab ศูนย์ค้นคว้าวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ที่ริมทะเลสาปซงชาน เมืองตงกวน ประเทศจีน ในพื้นที่ทั้งหมด 4,680 ตารางเมตร เงินลงทุนด้านการค้นคว้าวิจัยกว่า 200 ล้านหยวน พร้อมเปิดวิดีโอพา Virtual Tour ให้สื่อได้ชมฟีเจอร์ต่างๆ ในวันนี้

ศูนย์ค้นคว้านี้จะเน้นการพัฒนาฟีเจอร์สุขภาพและกีฬาของอุปกรณ์สวมใส่ รองรับการทดสอบกว่า 80 ประเภท อาทิ ลู่วิ่ง ห้องปรับสภาพความดันและอุณหภูมิเพื่อจำลองสภาวะความสูงได้สูงสุดถึง 6,000 เมตร สระว่ายน้ำ หน้าผาจำลอง สนามแบดมินตัน

สภาวะจำลองเหล่านี้ใช้เพื่อนำไปพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การวัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) รวมไปถึงฟีเจอร์จัดการซ้อม Intelligent Dynamic Adjustment Plan และการประมวลผลการวิ่ง Running Ability Index (RAI) ในนาฬิกา HUAWEI WATCH GT Runner สำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ผู้มาใช้บริการ สามารถออกกำลัง และวัดผลโดยใช้บริการห้องแล็บด้านกายภาพและอุปกรณ์ต่างๆ ได้ โดยสามารถใช้อุปกรณ์กลุ่มผลิตภัณฑ์สวมใส่ เพื่อวัดค่าต่างๆ เช่น ค่าความดันเลือด ค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2)

ในส่วนการออกกำลังกายในร่มผู้ใช้บริการสามารถติดตามการออกกำลังกายของตนเองได้ด้วยการเชื่อมต่อหัวเว่ยสมาร์ทวอชท์ HUAWEI Vision และอุปกรณ์จากแหล่งอื่นๆ ได้ และมีพื้นที่สำหรับการเล่นกีฬาแบบดิจิทัลแข่งกับเพื่อนได้ เช่นเครื่องกรรเชียงบก หรือเครื่องปั่นจักรยาน

ยังไม่ชัดเจนว่า Huawei จะเปิดศูนย์พัฒนา Health Lab ในประเทศอื่นหรือในบ้านเราหรือไม่ แต่ Huawei ระบุว่าจะมีการขยายการให้บริการในลักษณะเดียวกันนี้มากขึ้นในอนาคต

ที่มา - Huawei Health Lab Virtual Tour, จดหมายประชาสัมพันธ์

Blognone Jobs Premium