งงไปตามๆ กัน Nokia PureView 9 อัพเดต Android 11 ไม่ได้ แจกส่วนลดซื้อมือถือรุ่นล่างปลอบใจ

by mheevariety
1 December 2021 - 05:53

Nokia PureView 9 มือถือเรือธงที่มีกล้องหลังถึง 5 กล้อง ดูท่าจะไปต่อลำบาก เพราะหลังจากได้อัพเดตเป็น Android 10 ช่วงเดือนธันวาคมปี 2019 ปัจจุบันก็ยังไม่ได้อัพเดตเป็น Android 11 เลย และน่าจะไม่ได้อัพเดตแล้ว

Nokia ระบุบนเว็บไซต์ว่าซอฟต์แวร์ Android 11 กับกล้องไม่สามารถเข้ากันได้ และยื่นข้อเสนอให้ผู้ใช้รับส่วนลดมือถือรุ่นล่าง Nokia XR20 ที่ใช้ชิป Snapdragon 480 และอัพเดต Android 11 ได้แทน ซึ่งก็ทำให้ทวิตเตอร์แฟนคลับ Nokia PureView งง จนต้องออกมาโพสต์ว่าคนใช้มือถือเรือธง จะเอาส่วนลดมือถือรุ่นล่างไปทำไม ทำไมไม่แจกส่วนลด 50% ที่มีอายุสัก 1-2 ปีให้นำไปใช้ซื้อมือถือรุ่นไหนของ Nokia ก็ได้แทน

ช่วงหลังๆ การจัดการกับมือถือ Nokia ของ HMD Global ในด้านการอัพเดตเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ดูจะไม่ค่อยโอเคเท่าไร เพราะนอกจากจะออกอัพเดตช้า และเลื่อนแผนอัพเดตทั้ง Android 10 และ Android 11 แนวทางการเยียวยาผู้ใช้ก็ดูไม่ค่อยจะสมเหตุสมผล

Nokia เคยทำตลาดโทรศัพท์แอนดรอยด์โดยโฆษณาว่ามีการอัพเดตที่ยาวนาน และใช้แอนดรอยด์ที่ปรับแต่งค่อนข้างน้อย แม้ว่าจะปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่นใหญ่ไม่ได้ แต่ตลอดอายุของ Nokia 9 PureView ก็ได้รับแพตช์ความปลอดภัยค่อนข้างเร็ว ตรงรอบแพตช์ตลอดมา ตัวแพตช์ความปลอดภัยเองจะหมดอายุเดือนมีนาคม 2022

ที่มา - Nokia

Blognone Jobs Premium