เมื่อกลางปีที่แล้ว Halo Infinite ถูกวิจารณ์หนักเรื่องคุณภาพกราฟิก จนต้องเลื่อนวันวางขาย 1 ปีเต็ม ส่งผลให้ Xbox Series X|S ไม่มีเกมเรือธงของไมโครซอฟท์เองวางขายพร้อมกัน
เวลาผ่านมา 1 ปี Halo Infinite วางขายอย่างเป็นทางการ (แบบ Multiplayer เพิ่งเปิดให้เล่นฟรีไปเมื่อเดือนที่แล้ว) โดยโหมดเนื้อเรื่องได้คะแนนรีวิวออกมาค่อนข้างดี คะแนนรีวิวเฉลี่ยบน Metacritic อยู่ที่ 86/100 มากกว่า Halo 5 (84/100) เล็กน้อย
IGN ให้คะแนน 9/10 โดยชมว่าเป็นการนำเกมเพลย์หลักของ Halo มาขยายผลเป็นโอเพนเวิลด์ได้ดีมาก ผู้เล่นมีอิสระในการสำรวจดาวโดยไม่ต้องเรียงตามภารกิจเป็นเส้นตรง เกมภาคนี้เนื้อเรื่องดี ตอบโจทย์ทั้งแฟนเก่าและแฟนใหม่ ถือเป็นภาคต่อที่ดีมากกว่า Halo 5
Gamespot ให้คะแนน 9/10 ชื่นชมแนวทางโอเพนเวิลด์ที่ให้อิสระ, อาวุธใหม่ Grappleshot ที่เปลี่ยนรูปแบบเกมเพลย์, การเล่าเรื่องที่สร้างมิติให้ตัวเอก Master Chief มากขึ้น
GameInformer ให้ 9.25/10 ให้คะแนนเรื่องกราฟิกที่สวยงาม เสียงประกอบดี รูปแบบเกมเพลย์ให้อิสระสูง การต่อสู้ที่คล่องตัวรวดเร็ว และอัตราการเล่นซ้ำสูงจากโหมดมัลติเพลเยอร์ที่ดี แม้ยังมีปัญหาจุกจิกจากระบบมัลติเพลเยอร์อยู่บ้าง
DualShocker ให้ 9/10 บอกว่าเกมภาคนี้ทำได้ดีกว่าที่คาด เป็นการเปิดตัว Halo ภาคใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซีรีส์ คุณภาพของเกมถือว่าสมศักดิ์ศรีกับศักยภาพของ Xbox Series X
Kotaku ไม่ได้ให้คะแนนเป็นตัวเลข แต่บอกว่าชอบทุกอย่างยกเว้นตัวละครฝ่ายร้ายที่ไม่ค่อยมีมิติ และการที่ยังไม่มีโหมด co-op ให้เล่น เพราะยังพัฒนาเสร็จไม่ทัน